หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า บวก 3 จุด ซื้อขาย 2.1 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนี SETเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แต่ก็ยงอยู่ในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,619.05 จุด บวก 3.58 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 21,390 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 713 หลักทรัพย์ ลดลง 565 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 552 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 28 ส.ค.62 มีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,610 – 1,625 จุด เนื่องจากนักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะปิดความเสี่ยง (Risk off) จากความกังวลเศรษฐกิจถดถอยตามสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ไม่แน่นอนหลังถ้อยแถลงของจีนและสหรัฐฯ สวนทางกัน ส่งผลให้ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ พันธบัตร โดยล่าสุดอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีลดลงต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ 1.47% และทำ Inverted Yield Curve (ภาวะดอกเบี้ยพันธบัตรระยะสั้นสูงกว่าระยะยาว) กับพันธบัตรอายุ 2 ปี

อย่างไรก็ตาม เราคาดหวังเซนติเมนต์เชิงบวกจากงาน Thailand Focus ช่วงวันที่ 28 – 30 ส.ค.นี้ ที่จะนำเสนอแนวโน้มเศรษฐกิจไทยเพื่อเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนให้กลับมา ประกอบกับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจวันที่ 30 ส.ค.62 ที่คาดว่าจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะยาว เช่น เมกะโปรเจ็กต์ หรืออีอีซี ซึ่งจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มนิคมฯ ได้แก่ AMATA และ WHA คาดได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ที่จะประชุม 30 ส.ค.62 กลุ่มไฟแนนซ์ ได้แก่ MTC SAWAD และ THANI ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง กลุ่มเดินเรือ แนะนำ PSL และ TTA อานิสงส์ค่าระวางขึ้นทำจุดสูงสุด (High) ในรอบ 6 ปีล่าสุด 2,213 จุด และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive stock) ได้แก่ INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW และ CPALL