“กรุงศรี”รุกแบงกิ้งเอเย่นต์ ตั้งธ.ก.ส.รับฝาก-ถอนเงินทั่วประเทศ

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา รุกธุรกิจแบงกิ้งเอเย่นต์ต่อเนื่อง ล่าสุด ตั้ง ธ.ก.ส.เป็นตัวแทนรับฝาก-ถอนเงิน 50 สาขาทั่วประเทศ ฝากสูงสุดได้ถึง 3 หมื่นบาท/รายการ หรือไม่เกิน 1 แสนบาท/วัน/คน ฝั่งถอนเงินได้สูงสุด 5 พันบาท/รายการ หรือไม่เกิน 2 หมื่นบาท/วัน/คน

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวทางการดำเนินงานในเรื่องแบงกิ้งเอเย่นต์ (Banking Agent) ของกรุงศรีอยู่บนแนวคิดการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ โดยกรุงศรีพร้อมร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในพื้นที่ต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้ากรุงศรีสามารถเข้าถึงบริการฝาก-ถอนเงินได้สะดวกยิ่งขึ้น

โดย ธ.ก.ส. เป็นพันธมิตรรายล่าสุดที่ธนาคารได้แต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารในการรับฝาก-ถอนเงินบัญชีกรุงศรี ซึ่งกรุงศรีได้พัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการของธนาคาร และในช่วงแรกนี้ได้ติดตั้งไว้ที่สาขาของ ธ.ก.ส. ที่ร่วมโครงการจำนวน 50 สาขาทั่วประเทศ โดยลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. เพื่อใช้บริการ

“การแต่งตั้ง ธ.ก.ส. เป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ของกรุงศรีนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่สถาบันการเงินได้แต่งตั้งสถาบันการเงินขึ้นเป็นตัวแทนในการรับฝาก-ถอนเงิน ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรุงศรีได้เปิดให้บริการแบงกิ้งเอเย่นต์เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการของกรุงศรีอย่างต่อเนื่อง

โดย ธ.ก.ส. ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารเป็นรายที่ 5 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ธนาคารได้แต่งตั้ง ไปรษณีย์ไทย บุญเติม เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven และร้าน Max Mart ที่สถานีบริการน้ำมัน PT โดยกรุงศรีมียอดปริมาณธุรกรรมผ่าน Banking Agent เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์การดำเนินงานที่ถูกต้อง สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่ต้องการความสะดวก” นายพงษ์อนันต์ กล่าวเพิ่มเติม


ทั้งนี้ ลูกค้ากรุงศรีสามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินบัญชีกรุงศรีผ่านสาขาของ ธ.ก.ส. ที่ร่วมโครงการ โดยสามารถฝากเงินสดได้สูงสุด 30,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท/วัน/ผู้ใช้บริการ และถอนเงินด้วยบัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตรกรุงศรี เอทีเอ็ม ได้ตั้งแต่ 100 บาท สูงสุด 5,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/วัน/บัญชีเงินฝาก และเช็คยอดเงินคงเหลือในบัญชีเงินฝากผ่านบัตรกรุงศรี เดบิต และบัตรกรุงศรี เอทีเอ็ม