เงินบาทเช้า​นี้ทรงตัว​ที่​ 30.62 บาท/ดอลลาร์​ นักลงทุน​รอบทสรุป​ Brexit

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ประธานนักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า​ ค่าเงินบาท​เปิดเช้าวันนี้​ (11​ ก.ย.)​ ที่ระดับ 30.62 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน​ โดย​กรอบค่าเงินบาทวันนี้​อยู่​ที่​ 30.58-30.68 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้​  ตลาดเงินบาทไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากและซื้อขายกันอย่างเงียบๆ เช่นเดียวกับฝั่งยุโรป ที่ผู้ค้าส่วนใหญ่ต้องรอบทสรุปของ Brexit

“ในระยะสั้น สกุลเงินที่น่าจับตา กลับมาเป็นหยวน เนื่องจากล่าสุด ได้มีการผ่อนคลายกฏการลงทุนให้นักลงทุนต่างชาติ สามารถเข้าซื้อสินทรัพย์ทางการเงินในฝั่งจีนได้โดยไม่ต้องขออนุญาต จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นตลาดคึกคักมากขึ้น และเงินหยวนมีโอกาสแข็งค่าในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้สกุลเงินเอเชียได้รับแรงหนุนตามไปด้วย​” ด​ร.จิติพลกล่าว

ด​ร.จิติพล​กล่าวด้วยว่า​ ตลาด​หุ้น​ S&P500 ปิดตลาดไม่เปลี่ยนแปลงในคืนที่ผ่านมา แต่ในภาพรวม ผู้ค้าในตลาด เริ่มลดการถือสินทรัพย์ปลอดภัยลง เห็นได้ชัดเจนจากบอนด์ยีลด์สหรัฐฯอายุ 10 ปี ที่ปรับตัวขึ้นต่อ 10bps สู่ระดับ 1.74% ขณะที่เงินเยนก็อ่อนค่าลง 0.3% พร้อมกับราคาทองคำ


ฝั่งตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้น 0.3% สู่ระดับ 62.8 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หนุนโดยแนวโน้มการลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกพลัส ขณะที่ ในระยะสั้น ราคาอาจปรับตัวขึ้นต่อได้ หากรายงานข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ (Crude Inventories) โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ รายงานลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4