หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าลบ6จุด ซื้อขาย 3.3 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 18 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETยังคงเคลื่อนไวในกรอบแคบๆ และอยู่ในแดนลบ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,657.59 จุด ลบ6.34 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 33,391 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 600 หลักทรัพย์ ลดลง 756 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 493 หลักทรัพย์

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 18 ก.ย.62 ว่า ผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบดีดกลับมาลดลง 3% รับข่าวซาอุดิอาระเบียคาดว่าจะกลับมาผลิตน้ำมันได้ตามปกติเร็วกว่าที่ประเมินไว้ อาจจะกระทบหุ้นกลุ่มพลังงานอย่าง PTT-PTTEP-PTTGC ที่ปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก และเป็นตัวกดดันตลาดตัวหนึ่ง ขณะเดียวกันนักลงทุนคงต้องรอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่ผลจะออกมาคืนนี้ เพราะฉะนั้นโดยรวมวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะแกว่งไซด์เวย์และอาจจะติดลบในบางช่วงจาก ผลกระทบจากราคาน้ำมัน

มองกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1,655 จุด ส่วนแนวต้าน 1,670 จุด กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้แนะนำ wait and see ถือหุ้นไว้ต่ออาจจะเทขายทำกำไรบ้างในกลุ่มพลังงาน หลังจากที่สถานการณ์เปลี่ยน แต่รอถือต่อได้เพราะผลการประชุมเฟดสามารถเป็นได้ทั้งบวกและลบของตลาด แต่หากจะซื้อหุ้นเพิ่มแนะนำกลุ่มที่มีปัจจัยเฉพาะตัว เช่น กลุ่มแบงก์ หรือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากราคามันที่ขึ้นไปก่อนหน้านี้ เช่น ETG-SCC อาจจะกระเตื้องขึ้น สามารถเล่นเก็งกำไรช่วงสั้นไปได้