หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า ลบ 4 จุด ซื้อขาย 2 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 23 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนี SET เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ ๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้า ที่ระดับ 1,631.73 จุด ลดลง 4.47 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 20,869 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 531 หลักทรัพย์ ลดลง 803 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 474 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 23 ก.ย.62 ว่า มีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,625 – 1,645 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้เซนติเมนต์บวกจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเช้านี้หลังแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ลดลงต่ำสุดในรอบ 2 ปีโดยลดลง 14 แท่นสู่ 719 แท่น รวมถึงแรงซื้อดักการทำ Window dressing ปิดไตรมาส 3/62 ในช่วงสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนล้มเหลว หลังเจ้าหน้าที่จีนยกเลิกการเดินทางไปเยือนฟาร์มในมอนทานา รวมถึงประธานาธิบดีทรัมป์ระบุว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพ.ย.ปีหน้า นอกจากนี้ทิศทางฟันด์โฟลวต่างชาติที่ไม่ชัดเจนจะเป็นปัจจัยกดดันให้ทิศทางการลงทุนมีความผันผวนต่อไป ดังนั้น ยังคงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวเช่นเดิม

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, KTB และ SCB จากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อนุมัติให้ธนาคารนำสำรองฯ ส่วนเกินกลับมาเป็นรายได้หรือกำไรได้ กลุ่มไฟแนนซ์ MTC, SAWAD และ THANI ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive stock) แนะนำ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW และ CPALL