สหรัฐ-จีนเคาะวันตั้งโต๊ะเจรจาการค้ารอบใหม่ อานิสงส์บวกตลาดหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 27 ก.ย.62 ว่า มีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,630 – 1,645 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากปัจจัยสงครามการค้าภาวะที่เป็นบวกโดยล่าสุดสหรัฐและจีนกำหนดวันประชุมเจรจาการค้ารอบใหม่ในวันที่ 10 – 11 ต.ค.62 ซึ่งนักลงทุนคาดหวังว่าการเจรจาครั้งนี้จะเป็นไปด้วยดี เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการชะลอการขึ้นภาษีนำเข้าไปก่อนหน้านี้ ประกอบกับแรงซื้อการทำ Window dressing ปิดงบไตรมาส 3/62 ในช่วงปลายเดือนจะเป็นตัวหนุนดัชนี

อย่างไรก็ตาม แรงกดดันจากปัจจัยการเมืองสหรัฐที่ประธานาธิบดีทรัมป์ถูกกล่าวโทษว่าติดต่อกับรัฐบาลต่างชาติเพื่อให้แทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐในปี 2563 ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/62 ของสหรัฐที่ชะลอตัวลงสู่ 2% จาก 3.1% ในไตรมาสแรก รวมถึงทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังผันผวนจะเป็นตัวถ่วงให้ภาวะตลาดมีความผันผวน ดังนั้นแนะนำซื้อเล่นรอบในกรอบ 1,630 – 1,645 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มท่องเที่ยว ERW และ MINT และกลุ่มส่งออก GFPT และ TU อานิสงส์ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ด้านการส่งออกและการท่องเที่ยวในวันที่ 7 ต.ค.62 กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD และ THANI ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และสุดท้ายหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive stock) AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW และ CPALL