ตลาดเก็งเฟดลดดอกเบี้ยดันหุ้นบวก 7.75 จุด

แฟ้มภาพ

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 7 ต.ค.62 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งบวกค่อนข้างดี และปิดที่ 1,613.71 จุด เพิ่มขึ้น 7.75 จุด หรือ 0.48% โดยมีมูลค่าซื้อขายรวม 39,911.31 ล้านบาท ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน ธนาคาร และขนส่ง เป็น 3 กลุ่มที่บวกนำตลาดในวันนี้

“SET Index ได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่มีภาพผ่อนคลายขึ้น โดยจะเห็นว่าวันนี้ตลาดหุ้นหลายๆ ประเทศสามารถปิดบวกได้ เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้งในเดือน ต.ค.นี้ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเลข PMI ภาคการผลิตและภาคบริการสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์เอาไว้” นายชาญชัย กล่าว

ส่วนแนวโน้มของตลาดในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.62) คาดว่า SET Index จะแกว่งทรงตัวเช่นเดียวกับวันนี้ เนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกหรือลบใหม่ที่เข้ามากระทบตลาด โดยประเมินแนวรับไว้ที่ 1,605 จุด และแนวต้านที่ 1,623 จุด และให้น้ำหนักกับปัจจัยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค.62

ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำลงทุนในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยหุ้นเด่น (Top Picks) ได้แก่ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ที่ราคาเหมาะสม 33.00 บาท เนื่องจาก MAJOR มีอัตราเงินปันผล (Dividend Yield) สูงที่ 5.5% และมีแนวโน้มว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (YoY) เนื่องจากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้มีหนังใหม่ที่น่าสนใจเข้าฉาย ได้แก่ โจ๊กเกอร์ เทอร์มิเนเตอร์ สตาร์ วอร์ส ฯลฯ รวมถึงการเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนผลประกอบการในช่วงครึ่งหลัง


ส่วน Top Pick อีกตัวแนะนำ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) ที่ราคาเหมาะสม 12.30 บาท เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากที่ธุรกิจโลจิสติกส์และธุรกิจบริการคลังสินค้าจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในครึ่งปีหลัง รวมถึงคาดว่าจะเริ่มเห็นกำไรเข้ามาหลังจากที่ไปร่วมลงทุนธุรกิจในต่างประเทศ โดยคาดว่าในช่วงครึ่งหลัง JWD จะสามารถทำกำไรได้ที่ 176 ล้านบาท