หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า บวก3จุด ซื้อขาย1.7หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 8 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนี SET เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แต่ก็ยงยืนอยู่ในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,617.39จุด บวก 3.68 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 17,348 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 723 หลักทรัพย์ ลดลง 530 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 531 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี คาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 8 ต.ค.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,605 – 1,625 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามการเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน โดยวานนี้ (7 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่ของสหรัฐและจีนได้เริ่มต้นเจรจาเบื้องต้นรอบใหม่ซึ่งเป็นไปอย่างตึงเครียด หลังจีนไม่ต้องการทำข้อตกลงการค้าในวงกว้างตามที่ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการ ส่วนข้อเสนอของจีนต่อสหรัฐนั้นจะไม่รวมถึงคำมั่นสัญญาของรัฐบาลจีนในการปฏิรูปนโยบายอุตสาหกรรม รวมถึงการให้เงินอุดหนุนของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลสรุปการประชุมในวันที่ 10 – 11 ต.ค.62 อีกครั้ง ในส่วนของปัจจัยอื่นๆ เช่น ราคาน้ำมันดิบ ฟันด์โฟลว์ต่างชาติมีความเคลื่อนไหวไม่มากนัก ซึ่งจะส่งผลให้ภาวะตลาดแกว่งตัวแคบด้วยวอลุ่มเบาบาง

ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ได้แก่ AOT ,ERW และ MINT อานิสงส์ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ กลุ่มไฟแนนซ์ MTC, SAWAD และ THANI ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive Stock) AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW และ CPALL