เจรจาการค้าจีน-สหรัฐไม่คืบหน้า-หุ้นใหญ่ขึ้น XD กดดันดัชนี

แฟ้มภาพ

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 10 ต.ค.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,610 – 1,625 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยหนุนจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) เดือน ก.ย.62 ที่ระบุว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่สนับสนุนการปรับลดดอกเบี้ยเนื่องจากมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐและเตรียมหารือการเพิ่มขนาดงบดุลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนของผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในวันที่ 10 – 11 ต.ค. หลังสื่อจีนรายงานว่าการเจรจายังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งกระแสเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ไหลออกต่อเนื่องโดยขายสุทธิ (Net Sell) 7.2 พันล้านบาท ตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบัน (MTD) รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD 0.90 บาท ของหุ้น PTT ในวันนี้ (10 ต.ค.) ซึ่งมีผลต่อดัชนีราว -2.5 จุด จะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ได้แก่ AOT ,ERW และ MINT อานิสงส์ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) กลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้น Defensive stock ได้แก่ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW และ CPALL