หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าบวก9จุด ซื้อขายหนาแน่น2.8หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนี SET เคลื่อนไหวในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,616.54 จุด บวก 9.04 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 28,835 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 746 หลักทรัพย์ ลดลง 596 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 473 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 11 ต.ค.62 ว่า มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาดดัชตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,615 – 1,620 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับความคาดหวังเชิงบวกการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังประธานาธิบดีทรัมป์เผยว่าจะพบปะกับ นายหลิว เหอ ผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีนในวันนี้ รวมทั้งการเจรจาวันแรกเป็นไปอย่างราบรื่นซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก

ประกอบครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันนี้ และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาด อย่างไรก็ตาม ควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นตามสัญญาณเทคนิค รวมถึงความกังวลนักลงทุนต่างชาติเป็น Net Short TFEX S50 2 วันต่อเนื่องราว 2.2 หมื่นสัญญาซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ได้แก่ AOT ,ERW , MINT อานิสงส์ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันนี้ 11 ต.ค. กลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้น Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW และ CPALL