เจรจาการค้าคืบหน้าหนุนดัชนีบวก ติดตาม ครม.เคาะชิมช้อปใช้เฟส 2 วันนี้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นเช้าวันที่ 22 ต.ค.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,615 – 1,630 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังสหรัฐส่งสัญญาณว่าการเจรจาการค้ามีความคืบหน้าและคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงขั้นที่ 1 ได้ ก่อนที่จะลงนามร่วมกันในช่วงการประชุม APEX วันที่ 16 – 17 พ.ย.62

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงจากความกังวลความต้องการใช้น้ำมัน (demand) ที่ลดลงตามภาวะเศรษฐกิจโลก รวมถึงความกังวลผลประกอบการไตรมาส 3/62 ของกลุ่มพลังงานที่คาดว่าจะอ่อนตัวลงจากการขาดทุนสต๊อกน้ำมัน (Stock Loss) จะกดดันต่อกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้กระแสเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ยังคงชะลอตัวจะเป็นตัวถ่วงภาวะตลาดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องติดตามในวันนี้ คือ ครม.จะพิจารณามาตรการ “ชิม ช็อป ใช้” เฟส 2

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 จะเติบโต ได้แก่ GPSC, BGRIM, EA, ADVANC, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART และ BGC รวมถึงกลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้นปลอดภัย (Defensive stock) ได้แก่ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และ CPALL