หุ้นไทยพักฐานตามภูมิภาค นักลงทุนจับตาประชุม BOE คืนนี้

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาค จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุน หลังวานนี้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นชนแนวต้านที่ 1,650 จุด นักลงทุนจับตาปัจจัยบวกใหม่การประชุม BOE-เปิดตัวเลขเศรษฐกิจจีน

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 13 ก.ย.60 ดัชนีฯ ปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากแรงเทขายทำกำไรตามตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังวานนี้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นแรง ทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,650 จุด สำเร็จในรอบ 4 ปี ทำให้ตลาดวันนี้ปรับตัวลดลง ประกอบกับนักลงทุนเฝ้ารอติดตามปัจจัยใหม่จากการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ที่ผลการประชุมจะออกมาในช่วงวันที่ 14 ก.ย.60 นี้ รวมถึงจับตาตัวเลขเศรษฐกิจของจีนที่จะออกมา ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจลงทุนของนักลงทุนในช่วงท้ายสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,642.94 จุด ลดลง 0.61 จุด หรือ 0.04% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 53,642 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ คาดว่า แนวโน้มตลาดหุ้นจะเป็นช่วงการพักฐาน Side Way อยู่ในกรอบบริเวณระดับ 1,635-1,650 จุด เนื่องจากตลาดรอปัจจัยบวกใหม่ๆ ส่วนกลยุทธ์การลงทุนให้หาจังหวะ “แบ่งขาย” ทำกำไรช่วงราคาหุ้นปรับตัวขาขึ้น ขณะเดียวกันให้ทยอยซื้อลงทุนในหุ้นที่ราคายังไม่ปรับตัวขึ้นแรง เช่น CPALL WHA เนื่องจากได้รับผลบวกจากการผลักดันโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการกระตุ้นการบริโภคช่วงปลายปีนี้