ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังข้อตกลงจีน-สหรัฐฯ อาจเสร็จช้ากว่ากำหนด

แฟ้มภาพ

– ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลด หลังตลาดได้รับความกังวลด้านสงครามการค้าอาจจะเสร็จช้ากว่ากำหนด หลังสหรัฐฯ เผยว่าการทำข้อตกลงการค้าขั้นที่ 1 ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งอาจจะเสร็จล่าช้าออกไปกว่าที่กำหนดไว้ในเดือนพ.ย. 62 ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC ณ ประเทศชิลี

– ตลาดได้รับแรงกดจากการคาดการณ์ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุด ณ วันที่ 25 ต.ค. 62 ที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรล หลังโรงกลั่นสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในช่วงปิดซ่อมบำรุงตั้งแต่เดือน ก.ย. 62 ส่งผลให้กำลังการกลั่นปรับตัวลดลงแตะระดับร้อยละ 85 ของกำลังการกลั่นทั้งหมด

+ รัสเซียเผยกลุ่มโอเปกพลัสจับตามองปริมาณการผลิตน้ำมันดิบจากชั้นหินดินดานของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลงในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา และจะนำประเด็นนี้เข้าหารือในการประชุมปรับเป้าหมายกำลังการผลิตในเดือน ธ.ค. 62

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าน้ำมันดิบดูไบ หลังการส่งออกน้ำมันเบนซินจากจีนปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามอุปสงค์น้ำมันเบนซินในเอเชียยังคงแข็งแกร่ง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้น ประกอบกับการซื้อขายที่ซบเซาลง หลังค่าขนส่งทางเรือปรับเพิ่มขึ้น