โบรกฯชี้ หุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวขานรับเฟดลดดอกเบี้ย

แฟ้มภาพ
หุ้นไทยฟื้นตัวขานรับเฟดลดดอกเบี้ยตามคาด พร้อมรับแรงซื้อหุ้นใหญ่ในกลุ่มแบงก์-พลังงาน

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 31 ต.ค.62 ว่า วันนี้มองตลาดฟื้นตัวขึ้นต่อขานรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) มีมติลดดอกเบี้ยลงมาที่ระดับ 1.50-1.75% ตามที่ตลาดคาด และมองเศรษฐกิจยังเติบโตดีอยู่ ซึ่งเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มแบงก์และพลังงาน ทำให้กลับมายืนเหนือ 1,600 จุดได้ ประกอบกับมีมูลค่าการซื้อขายสนับสนุนมากกว่า 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่ายังมีโมเมนตัมเชิงบวกขยับขึ้นต่อในเชิงปัจจัยเทคนิค

ประเมินแนวรับวันนี้ที่ 1,590-1,595 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้สองจุด จุดแรกอยู่ที่ 1,605 จุด และ 1,615 จุด สำหรับวันนี้ที่ต้องติดตามคือการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) ก็คาดว่าจะคงนโยบายการเงินตามเดิม และตัวเลข PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของจีนสำหรับเดือน ต.ค. และตัวเลขจีดีพีของสหภาพยุโรปในไตรมาส 3 รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนของไทย

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนหลังจากที่ตลาดหุ้นไทย กลับมายืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้ นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำกลับเข้าไปเก็งกำไรระยะสั้น โดยใช้หยุดขาดทุน (Stop Loss) ที่ 1,590 จุด และสำหรับการลงทุนเป็นรอบ 3-6 เดือนข้างหน้า ยังมองเป็นจังหวะในการทยอยสะสม

อย่างไรก็ดีสำหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ธนาคารกลางแห่งประเทศไทย(กนง.) ในช่วงวันที่ 6 พ.ย. คาดว่ามีโอกาสที่จะปรับลดดอกเบี้ยลง