โบรกฯ เชียร์ซื้อ “PTTEP-TOP” อานิสงส์สหรัฐ-จีนบรรลุฉันทามติหลักการการค้าเฟสแรก

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิพเผยแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 4 พ.ย.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นบวกคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ดีดตัวขึ้นทดสอบ 1,600 – 1,605 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามเซนติเมนต์เชิงบวกตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นตอบรับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง รวมถึงข่าวสหรัฐกับจีนบรรลุฉันทามติหลักการต่างๆ ด้านการค้าเฟสแรกซึ่งคาดว่าจะลงนามข้อตกลงได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย. นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น หลังมีรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งานลดลงจะเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีจะมีสลับอ่อนตัวจากแรงกดดันฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง รวมถึงความผันผวนของหุ้นรายตัวที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 ชะลอตัวจะเป็นตัวถ่วงต่อภาวะตลาด

ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่อิงกับปัจจัยต่างประเทศ (Global play) ได้แก่ PTTEP และ TOP อานิสงส์สหรัฐกับจีนบรรลุฉันทามติหลักการต่างๆ ด้านการค้าเฟสแรก หุ้นที่คาดงบไตรมาส 3/62 จะเติบโต ได้แก่ GPSC, BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC และ WORK กลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำ และกลุ่มหุ้นปลอดภัย (Defensive stock) ได้แก่ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และ CPALL