หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า บวก 3 จุด ซื้อขาย 2.9 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 5 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSET เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แต่ก็ยังยืนอยู่ในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,626.14จุด บวก3.89 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 29,286 ล้านบาท ดดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 684 หลักทรัพย์ ลดลง 700 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 471 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นเช้าวันที่ 5 พ.ย.62 ว่า บล.กรุงศรีมีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดยังคงได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐกับจีน ซึ่งคาดว่าจะลงนามข้อตกลงในเดือนพ.ย. และคาดว่าบริษัทสหรัฐจะได้รับอนุญาตจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัทหัวเว่ยของจีนในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นจะเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและทิศทางตลาดด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามความกังวลในส่วนของกระแสเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (Fund flow) ที่เป็นขายสุทธิต่อเนื่อง รวมถึงความผันผวนของหุ้นรายตัวที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 จะชะลอตัวจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่อิงกับปัจจัยต่างประเทศ (Global play) ได้แก่ PTTEP และ TOP อานิสงส์สหรัฐกับจีนบรรลุฉันทามติหลักการต่างๆ ด้านการค้าเฟสแรก
หุ้นที่คาดงบไตรมาส 3/62 เติบโต ได้แก่ GPSC, BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC และ WORK กลุ่มไฟแนนซ์ ได้แก่ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำ และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive Stock) ได้แก่ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และ CPALL