“บล.กรุงศรี” คาด กนง.ลดดอกเบี้ยลง 0.25% กระตุ้นเศรษฐกิจ

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นเช้าวันที่ 6 พ.ย.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นกลาง คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,620 – 1,635 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐกับจีนที่คาดว่าจะลงนามข้อตกลงในเดือน พ.ย. รวมถึงตัวเลขดัชนีภาคบริการของสหรัฐเดือน ต.ค.ปรับขึ้นสู่ 54.7 จากแรงหนุนยอดขาย คำสั่งซื้อใหม่และการจ้างงานเพิ่มขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตาม ความผันผวนของหุ้นรายตัวที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 จะชะลอตัว รวมถึงกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงไหลออกจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยคาดว่ามีโอกาสที่กนง.จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็น 1.25% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่อิงกับปัจจัยต่างประเทศ (Global play) แนะนำ PTTEP TOP และ IVL อานิสงส์สหรัฐกับจีนบรรลุฉันทามติหลักการต่างๆ ด้านการค้าเฟสแรก หุ้นที่คาดงบไตรมาส 3/62 จะเติบโต แนะนำ BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC ,WORK และ MINT กลุ่มไฟแนนซ์ แนะนำ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำ และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive Stock) แนะนำ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และ CPALL