ลุ้น SET ทดสอบ 1,650 อานิสงส์สหรัฐ-จีนเล็งยกเลิกเก็บภาษีสินค้า

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นเช้าวันที่ 8 พ.ย.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นบวก คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด ตอบรับพัฒนาการเชิงบวกการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐกับจีน โดยทั้ง 2 ประเทศพร้อมจะทยอยยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าของแต่ละฝ่ายที่เก็บมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ล่าสุดจีนเตรียมยกเลิกคำสั่งแบนการนำเข้าสัตว์ปีกจากสหรัฐ ส่งผลให้ภาวะการลงทุนอยู่ในโหมดเปิดความเสี่ยง (Risk on)

โดยอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 2 เดือนสู่ระดับ 1.9% ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้น และราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น นอกจากนี้ การปรับน้ำหนักหุ้นเข้าดัชนี MSCI Thailand รอบใหม่จะเป็นบวกต่อทิศทางดัชนี อย่างไรก็ตาม กระแสเงินทุนต่างชาติที่ยังคงชะลอตัวจะตัวกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลงได้

ทั้งนี้ แนะนำให้ติดตามการประกาศงบไตรมาส 3/62 ของ EA, TOP, MAJOR, WORK, CBG, TASCO และ VGI ในวันนี้

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่ได้รับการปรับเข้าคำนวณในดัชนี MSCI (MSCI Rebalance) มีผล 26 พ.ย.62 กลุ่มมาตรฐานโลก (Global Standard) ปรับเพิ่ม BGRIM, GPSC, OSP และ SAWAD กลุ่มหุ้นเล็ก (Small Cap) เพิ่ม CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP และ TQM ถอด CBG และ TISCO


นอกจากนี้ แนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่มที่อิงกับปัจจัยต่างประเทศ (Global Play) ได้แก่ PTTEP, TOP, IVL, KCE และ HANA อานิสงส์ความคืบหน้าการเจรจาการค้า หุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 จะเติบโตขึ้น BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO, PRM, JMT, JMART, BGC, WORK, MINT และ SAWAD