อุตตมจ่อคลอด “ชิมช้อปใช้” เฟส 3 ปลดล็อกเป๋าตัง 2 เที่ยวได้ทุกจังหวัด

อุตตมเตรียมเสนอ ครม.สัญจร คลอด “ชิมช้อปใช้” เฟส 3 ปลดล็อกเป๋าตัง 2 เที่ยวได้ทุกจังหวัด รับลงทะเบียนเพิ่ม 2 ล้านคน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรในจังหวัดกาญจนบุรี (วันที่ 12 พ.ย.62) เรื่องโครงการ “ชิมช้อปใช้” เฟส 3 เพิ่มสิทธิพิเศษด้วยการปลดล็อกจังหวัดที่จะเดินทางไปเที่ยวสามารถใช้ได้ทุกจังหวัด ไม่จำกัดที่อยู่ตามสำเนาทะเบียนบ้าน เหมือนรูปแบบชิมช้อปใช้เฟสแรกและเฟส 2 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ ครม.อนุมัติ จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ 2 ล้านคน ภายในเดือน พ.ย.นี้

อย่างไรก็ดี ชิมช้อปใช้เฟส 3 จะใช้ได้เฉพาะกระเป๋าตัง 2 ที่เติมเงินเข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วใช้จ่ายเท่านั้น โดยผู้ที่ใช้เงิน จำนวน 30,000 บาท จะได้รับเงินคืน 15% หากใช้จ่ายเงินมากกว่า 30,000 บาท ถึง 50,000 บาท ก็อาจได้รับเงินคืนเพิ่มเป็นขั้นบันไดถึง 20% นอกจากนี้ จะเสนอ ครม. ขอให้ขยายระยะเวลาโครงการถึง ม.ค.63 โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตั้งแต่เฟสแรกและเฟส 2 ได้รับสิทธิ์ประโยชน์นี้ด้วย

ทั้งนี้ มั่นใจว่าชิมช้อปใช้ทั้ง 3 เฟส จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและหมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจได้จริง เนื่องจากได้ปลดล็อกการใช้จ่ายกระเป๋าตัง 2 ให้ง่ายและยืดหยุ่นขึ้น พร้อมกันนี้ภายใน 1-2 วัน ธนาคารกรุงไทยจะเปิดมาตรการเสริมเพื่อกระตุ้นการใช้เงินในเป๋าตัง 2 ให้มากขึ้น โดยรูปแบบจะให้ผู้ที่ใช้เงินจากเป๋าตัง 2 ได้มีสิทธิ์ชิงเงินรางวัลใหญ่ รวมทั้งได้มอบหมายให้ทางธนาคารกรุงไทย กับกรมบัญชีกลางลงพื้นที่เชิญโรงแรมและร้านอาหารดังๆ เข้าร่วมโครงการเพื่อรับเงินจากเป๋าตัง 2 ได้เพิ่มมากขึ้น