หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าบวก 4 จุด ซื้อขายกว่า 2.3 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 12 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,627.04 จุด บวก 4.92 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 23,526 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 599 หลักทรัพย์ ลดลง 763 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 529 หลักทรัพย์

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 พ.ย.62) ว่า วันนี้ตลาดน่าจะแกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้างในกรอบ 1,615-1,630 จุด เนื่องจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนยังไม่ได้มีประเด็นใหม่เข้ามาหนุน และตลาดยังรอความชัดเจน หลังจากช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวบวกจากทางฝั่งจีนว่าตกลงที่จะมีการเจรจายกเลิกภาษี แต่ทาง “ทรัมป์” ได้ออกมาปฏิเสธ เพราะฉะนั้นต้องมาติดตามว่าดิลจะเกิดขึ้นในรูปแบบไหน ซึ่งในช่วง 1-2 วันนี้ จะมีการกล่าวของทรัมป์ต่อหน้าสมาคมเศรษฐกิจของนิวยอร์ก รวมถึงติดตามนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในวันที่ 13 พ.ย.นี้ โดยให้รอดูสัญญาณของการดำเนินนโยบายการเงินว่าจะเป็นอย่างไร

กลยุทธ์ลงทุนต้อง selective buy เป็นรายตัว เนื่องจากตลาดไม่ได้แกว่งไปไหน ซึ่งถ้าดูเป็นรายกลุ่มช่วงนี้เป็นช่วงประกาศผลประกอบการ มีทั้งดีทั้งแย่ผสมกันไปเพราะฉะนั้น เลือกหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว แนวโน้มกำไรไตรมาส 3 แข็งแรง และไตรมาส 4 ยังมีแนวโน้มกำไรที่ดี