หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าลบ3จุด ซื้อขาย2.5หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 14 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,612.04 จุด ลบ 3.10 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 25,183 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 550 หลักทรัพย์ ลดลง 904 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 447 หลักทรัพย์

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 14 พ.ย.62 ว่า ตลาดน่าจะเริ่มเห็นการพักฐาน มองแนวรับไว้ที่ 1,605 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,630 จุด เนื่องจากข้อตกลงการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนดูเหมือนจะมีอุปสรรคมากขึ้น จากที่มีรายงานข่าวล่าสุดว่าจีนไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าเกษตรในปริมาณมากจนเกินไปที่สหรัฐเสนอมา นอกจากนี้ยังมีประเด็นข้อตกลงในส่วนของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายโอนเทคโนโลยี ซึ่งทางจีนยังเป็นอะไรที่ลังเลอยู่ เพราะฉะนั้นภาพความไม่แน่นอนที่กลับมาเพิ่มขึ้น จึงทำให้ภาพของสินทรัพย์เสี่ยงเริ่มเห็นการชะลอการปรับตัวขึ้นหลังจากช่วงที่ผ่านมาปรับขึ้นไปได้ค่อนข้างดี

ขณะที่ประเด็นคือทิศทางกำไรบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ในงวดไตรมาส 3/62 ที่โดยรวมออกมามองแล้วยังไม่ดีมากนัก และมีความเสี่ยงที่จะเห็นการปรับประมาณการกำไรสุทธิของตลาดลง ฉะนั้นสองปัจจัยนี้น่าจะทำให้ภาพ SET INDEX วันนี้ยังอยู่ในภาวะของการพักฐาน

ส่วนการแถลงการณ์ว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสเมื่อวันพุธ(13พ.ย.) ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้มุมมองว่าเฟดคงจะไม่ได้เร่งลดดอกเบี้ย โดยตอนนี้ให้น้ำหนักรอดูเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งล่าสุดยังแข็งแกร่งอยู่ ทั้งในส่วนของการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐเอง และอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเป้าหมายที่ 2% รวมถึงการจ้างงานก็ยังอยู่ในภาวะแข็งแกร่ง จึงมองว่าระดับดอกเบี้ยในตอนนี้อยํในระดับที่เหมาะสม

กลยุทธ์ลงทุนเน้นลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ ซึ่งตอนนี้เน้นไปกระตุ้นภาคการบริโภค โดยแนะนำ CPN-CPALL