บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 20 พ.ย. 2562

ภาพตลาดและแนวโน้ม Market wrap & Outlook

ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ Sideway เรียกว่าทรงมาแบบนี้เป็นประจำปลายปี วอลุ่มยังใช้ได้ 4.8 หมื่น ล้านบาท หุ้นบวกเจ้าเดิม โรงไฟฟ้า GULF, BGRIM, RATCH ติดอันดับวอลุ่มสูงสุด 30 อันดับแรก ส่วนหุ้น Winner มาตามคำแนะนำ TFG และ AWC บวกแรงไม่น้อยหน้า 4-5% วอลุ่มมาด้วย แบบนี้ขอลุ้นต่ออีกวัน ส่วน แนวโน้มตลาด จุดเปลี่ยน…ตรงไหนขึ้นยาว-ตรงไหนลงแรงติดตามต่อในมุมมองทางเทคนิค

มุมมองปี 2020 (ปีชวด) จะเทรดยากเหมือนเดิมหรือไม่!! ขอมองเป้าดัชนีฯที่ 1683 จุด ส่วนเงื่อนไขตัว แปรส้าคัญ ยังคงเป็นผลการเจรจรการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หากดี ดัชนีก็วิ่งเหมือนหนูแน่นอน!! แต่หากมองมุม เศรษฐกิจ ตัวเลขหลายอย่างชี้ว่า ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ปีหน้ามอง GDP 2.8-2.9% ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวม น่าผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว จับตาฝั่งรัฐบาลน่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติม ส่วนค่าเงินบาทปี หน้ามองที่ 31.25 บาท/ดอลลาร์ แบบนี้ส่งออกน่าจะเริ่มฟื้น เป้าดัชนีปี 2020 อยู่ที่ 1683 จุด

วันนี้คาดดัชนีฯ ดัชนีฯวิ่งในกรอบแคบ 1600-1610 จุด

What to watch

(0) สรุปกำไร Q3/19 ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย กลุ่มที่มีกำไรสูงขึ้น ได้แก่ กลุ่มอาหาร สื่อสาร ไฟแนนซ์ เป้า ดัชนีปี 2020 อยู่ที่ 1683 จุด

(+) ทิศทางค่าเงินบาทเริ่มนิ่ง ไม่ได้แข็งค่าขึ้นมากนักหลังจาก กนง. ลดดอกเบี้ยลง คาดปีหน้าโอกาสลดมี สูง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

(+) ช่วงเริ่มต้นวัฎจักรขาขึ้นของธุรกิจหมูในตลาดโลก หลังจากโรคระบาดอหิวาต์แอฟริกาในสุกร AFS การ ขาดแคลนสินค้า ขณะที่ความต้องการเพี่มขึ้น Demand > Supply ปัจจัยบวกต่อกลุ่มอาหาร

(0) จับกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสู่ประเทศไทยในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังไม่มากเท่าที่ควร

(0) ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน อาจทำให้ตลาดผันผวนตามข่าว

หุ้นแนะนำวันนี้

ERW ปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวเต็มที่ในไตรมาส 4/61 ไฮซีซั่นและมูลค่าไม่แพงมากนัก

NETBAY ลุ้นกำไร Q4/19 ทุบสถิติใหม่หลังประกาศประกาศจัดตั้งบริษัทร่วม ลุยนวัตกรรมเทคโนโลยี บล็อกเชนการค้าระหว่างประเทศ

ZEN รับมาตรการชิม ช้อป หนุนยอดขายและกำไร


*หมายเหตุ หุ้น ERW , NETBAY และ ZEN ติดตามราคาจังหวะซื้อขายในหน้า Track with Technical ครับ