ค่าเงินบาท​เปิด​ตลาด​เช้านี้ที่ 30.21 บาท/ดอลลาร์​ หลัง​ “ทรัมป์” ส่งสัญญาณบวกเจรจา​การค้า

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้า​นักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้​ (27​ พ.ย.)​ อ่อนค่าลงมาที่ระดับ 30.21 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ จากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.20 บาทต่อดอลลาร์​สหรัฐ โดย​กรอบเงินบาทวันนี้อยู่​ที่​ 30.18-30.28 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับ​คืนที่ผ่านมาตลาดการเงินสหรัฐ​ยังคงสดใสหลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ส่งสัญญาณว่าการเจรจาการค้ากับจีนใกล้ที่จะหาข้อตกลงกันได้ ขณะเดียวกันผลตอบแทน​พันธบัตร​ (บอนด์ยีลด์)​ สหรัฐอายุ 10 ปีก็ปรับตัวลงต่อไปที่ 1.74% เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยหนุนให้นักลงทุนมีความกล้ามากขึ้น ดัชนี S&P500 ของสหรัฐจึงบวก 0.2% ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 3140 จุดได้ต่อ

ส่วนค่าเงินดอลลาร์ก็ปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะเดียวกันทองคำปรับตัวขึ้น 0.2% หลังนักลงทุนลดการถือเงินสดและกลับเข้าลงทุนกับสินทรัพย์อื่นๆ ที่คาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากข้อตกลงการค้าครั้งนี้


“ฟากเงินบาท มีความเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเช่นเดิม แม้จะมีแรงซื้อตราสารหนี้ในไทยต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นสถาบันในประเทศ เชื่อว่าในวันนี้จะมีทั้งแรงขายเงินบาทช่วงสิ้นเดือนอยู่ แต่ก็จะติดแรงซื้อของผู้ส่งออกที่ระดับ 30.25 บาทต่อดอลลาร์” ด​ร.จิติพลกล่าว