ค่าเงินบาทเช้านี้​อ่อนค่าลงอยู่​ที่​ 30.24  บาท/ดอลลาร์​  แกว่ง​ตัว​กรอบ​แคบ

แฟ้มภาพ
ค่าเงินบาทเช้านี้​อ่อนค่าลงอยู่​ที่​ 30.24  บาท/ดอลลาร์​  แกว่ง​ตัว​กรอบ​แคบ ​กรอบเงินบาทวันนี้อยู่​ที่​ 30.18- 30.28 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้า​นักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้​ (28​ พ.ย.)​อ่อนค่าลงมาที่ระดับ 30.24 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ จากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.23 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ โดย​กรอบเงินบาทวันนี้อยู่​ที่​ 30.18- 30.28 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

ทั้งนี้​ ช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินสหรัฐ​ยังคงสดใส ดัชนี S&P500 บวก 0.42% ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 3153 จุดต่อ แม้ประธานาธิบดีทรัมป์เซ็นลงนามกฎหมายสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนบ้าง แต่ตลาดมีแรงหนุนของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ขยายตัวที่ดีกว่าคาด

โดยล่าสุด จีดีพีไตรมาสสามเติบโตถึง 2.1% จากไตรมาสที่สอง (ปรับเป็นรายปี) เพราะปริมาณความต้องการสินค้าทุนปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดตั้งแต่เดือนมกราคม การบริโภคภาคเอกชนปรับตัวขึ้น 2.9% และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ลดลงเหลือเพียง 2.13 แสนตำแหน่ง

ด้านความเคลื่อนไหวในตลาดเงิน ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ จากแรงหนุนของเศรษฐกิจดังกล่าว ขณะเดียวกันกับที่เงินยูโรและปอนด์เริ่มนิ่ง เมื่อความผันผวนจากการเลือกตั้งในอังกฤษลดลง

“ฝั่งเงินบาท ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก ส่งผลให้ทั้งสัปดาห์ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบเพียง 30.20-30.25 บาทต่อดอลลาร์ ในอนาคตเรามองความไม่สงบทางการเมืองจะส่งผลกระทบกับหลายประเทศใน Emerging Markets จึงต้องระวังว่า ปัญหาในคาบสมุทรเกาหลีและการประท้วงในฮ่องกง อาจส่งผลให้การลงทุน ในฝั่งเอเชียชะลอตัวได้”  ด​ร.จิติพลกล่าว​