CIMBT กางแผนบุกดิจิทัล ส่ง 3 แอปฯ เสิร์ฟลูกค้า

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กางแผนรุกดิจิทัล แบงก์กิ้ง ส่ง 3 แอปพลิเคชั่นบริการลูกค้า ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Digital Bank With ASEAN Reach” ชูจุดแข็งด้านอาเซียน หนุนลูกค้าลงทุนต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าสินเชื่อรวมโต 10% คุมหนี้เสียไม่เกิน 5%

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้วางโครงสร้างพื้นฐานและทำงานเกี่ยวกับ Digital อย่างเต็มที่ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา จะได้เห็นบริการด้าน Digital Banking ของธนาคารอย่างชัดเจนในปี 2563 และเมื่อผสานกับจุดแข็งด้าน ASEAN จึงเกิดเป็นยุทธศาสตร์ของธนาคารที่เรียกว่า ‘Digital Bank With ASEAN Reach’ ขณะที่เป้าหมายการเติบโตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 10% โดยสินเชื่อรายย่อยตั้งเป้าอยู่ที่ 8% สินเชื่อรายใหญ่ 12-13% ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ทรงตัวที่ระดับ 5%

ทั้งนี้ Digital Banking ของธนาคารจะตอบความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด ด้วย 3 แอปพลิเคชั่นหลัก คือ 1.CIMB THAI Digital Banking สำหรับทำธุรกรรมพื้นฐานโอนเงิน ชำระเงิน ซื้อขายกองทุน 2.Mobile Lending สำหรับปล่อยสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ผ่านมือถือ 3.Debt Consolidation การรวมหนี้เพื่อรีไฟแนนซ์ลดภาระดอกเบี้ยให้ถูกลง วันนี้การมี Digital Platform ไม่เพียงแค่เป็นการเพิ่มความ ‘รวดเร็ว’ หรือ ‘ง่าย’ ในการใช้ธุรกรรมทางการเงินหรือการเข้าถึงเท่านั้น แต่กำลังจะก้าวไปถึงการทำให้การใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินตอบโจทย์เฉพาะบุคคลมากขึ้น เช่น ใช้สินเชื่ออย่างมีวินัยขึ้นได้อย่างไร ทำอย่างไรดอกเบี้ยเงินกู้จะถูกลง หรือเราออมเงินพอเพียงเท่าไรแล้ว เป็นต้น

สำหรับลูกค้าธุรกิจ ธนาคารมีบริการธนาคารออนไลน์เพื่อธุรกิจ ‘BizChannel@CIMB’ ที่รองรับทุกอุปกรณ์ทั้งบนคอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ก และล่าสุดได้ออกบริการแอปพลิเคชั่น ‘BizChannel@CIMB Mobile App’ ออกมาช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลธุรกิจได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลกผ่านมือถือ/แท็บเล็ต

และอีกหนึ่งจุดแข็งที่ธนาคารแข่งขันได้ดีคือ เรื่อง Wealth ธนาคารจะบริหารความมั่งคั่งให้ลูกค้าทั้งลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์การเงินที่ครบทุกความต้องการตั้งแต่พื้นฐานไปถึงการลงทุนที่ซับซ้อน ด้านลูกค้าธุรกิจธนาคารเป็นผู้นำตลาดที่มีเครื่องไม้เครื่องมือจัดการบริหารความเสี่ยงและผลิตภัณฑ์ครบทุกประเภทให้ลูกค้าธุรกิจและบริษัท

นอกจากนี้ ธนาคารยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็น ASEAN Bank ของบริษัทในไทย และเดินหน้า add value ให้ลูกค้าผ่านการสนับสนุนสินเชื่อ วาณิชธนกิจ บริหารเงิน เทรดไฟแนนซ์ โดยจะสนับสนุนลูกค้าในประเทศทั้งลูกค้าฝั่งสถาบันการเงินและลูกค้าฝั่งบริษัท ทั้งความต้องการขยายธุรกิจในประเทศและช่วยลูกค้าที่ต้องการออกไปโตในอาเซียนได้


“วันนี้ธุรกิจธนาคาร ทุกคนต่างได้ผ่านกระบวนการ Disruption จาก Digital Platform กันหมด เราจะฉีกให้มากขึ้น โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้ง โลกวันนี้มีการเข้าถึงแบบไร้ขีดจำกัด เราตั้งเป้าหมายว่าต้องพาลูกค้าให้เข้าถึงบริการที่ดีที่สุด ทำธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างจากที่ใดในโลกก็ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมาสาขาด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย”