หุ้นไทยบวกต่อขานรับปัจจัยลบผ่อนคลาย แนะทำกำไรระยะสั้นกลุ่ม”พลังงาน-อิเล็กทรอนิกส์”

AFP PHOTO / PORNCHAI KITTIWONGSAKUL (Photo credit should read PORNCHAI KITTIWONGSAKUL/AFP via Getty Images)

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 10 ม.ค.63 ว่า ตลาดวันนี้น่าจะขยับบวกได้อีกเล็กน้อย ประเมินไว้แถวบริเวณ 1,585 จุด เนื่องจากปัจจัยต่างประเทศยังค่อนข้างผ่อนคลาย ทั้งเรื่องสหรัฐและอิหร่าน และการลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

ที่ล่าสุดทางจีนจะบินไปสหรัฐในสัปดาห์หน้า และก็ทางสภาล่างสหรัฐเองก็มีการผ่านญัตติที่จะจำกัดหรือควบคุมอำนาจของทรัมป์ ในการที่จะใช้ปฏิบัติการทางทหารกับอิหร่าน เพราะฉะนั้นภาพรวมต่างประเทศยังผ่อนคลาย ส่วนปัจจัยในประเทศเรื่องเกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณปี 63 ถือว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะผ่านได้ในวันนี้ จึงทำให้ตลาดน่าจะขยับบวกได้อีกเล็กน้อย

ส่วนกลยุทธ์ลงทุนแนะนำหุ้นปันผลสูงที่ยังถือต่อได้ต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงรีบาวด์ของตลาด ไปมองบริเวณแนวต้านแถวบริเวณ 1,600 จุด (+-) อาจจะเป็นจังหวะในการทำกำไรระยะสั้นสำหรับกลุ่มหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาก เช่น พลังงาน, อิเล็กทรอนิกส์

สัปดาห์หน้า (13-17 ม.ค.63) ต้องติดตามการลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน และติดตามสถานการณ์สหรัฐและอิหร่านอย่างใกล้ชิด

โดยดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดวันนี้ที่ 1,581.18 จุด เพิ่มขึ้น 1.54 จุด หรือ +0.10% มูลค่าการซื้อขายที่ 3,248.08 ล้านบาท