บล.กรุงศรีเชียร์ซื้อ WCPALL” อานิสงส์ชิมช้อปใช้เฟส 4 เปิดทางค้าปลีกแบบโมเดิร์นเทรด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 13 ม.ค.63 ว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) จะแกว่งตัวในกรอบ 1,570 – 1,590 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะยังมีปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง รวมถึงสหรัฐกับจีนเตรียมลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลุดต่ำกว่า 60 ดอลลาร์/บาร์เรล จะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) ยังคงชะลอตัวโดยล่าสุดเป็นการขายสุทธิ (Net Sell) 2 วันติดต่อกันราว 1.9 พันล้านบาท และการประกาศงบปี 2562 ของกลุ่มธนาคารในช่วง 2 สัปดาห์นี้คาดว่าจะยังคงชะลอตัว ปัจจัยลบเหล่านี้จะเป็นตัวฉุดให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวน

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ HANA, KCE และ DELTA รับอานิสงส์สถานการณ์ตะวันออกกลางและสงครามการค้าผ่อนคลาย กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ STEC, CK และ SEAFCO ได้ประโยชน์จากการที่รัฐสภาผ่านร่างกฏหมายงบประมาณปี 2563 ในวาระที่ 2 และ 3

นอกจากนี้ ยังแนะนำกลุ่มปลอดภัย (Defensive) และกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 4/62 จะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ ได้แก่ GPSC, GULF, CPF, SAWAD, MTC, JMT, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTAC

ส่วนหุ้นเด่นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CPALL (ราคาปิด 74.25 บาท แนะนำซื้อ/ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 95.00 บาท) ได้บรรยากาศเชิงบวกจากข่าวภาครัฐเตรียมต่อมาตรการชิมช้อปใช้เฟสจากเฟส 3 เป็นเฟส 4 และเตรียมปรับเงื่อนไขโดยอนุญาติให้ผู้ประกอบการค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) และร้านสะดวกซื้อเข้าร่วมได้ทุกสาขา โดยคาดว่า CPALL จะได้ประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากมีสาขาครอบคลุมครบทุกพื้นที่ของประเทศจึงเข้าถึงประโยชน์ได้มากกว่า

ถัดมาแนะนำ TU (ราคาปิด 13.90 บาท ซื้อ/เป้า 18.10 บาท) สามารถทยอยสะสม โดยมองว่าโอกาสปรับลดลงเริ่มจำกัด (Downside Limit) หลังจากที่ราคาหุ้นลดลงสะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว ขณะที่ทิศทางราคาทูน่าซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของ TU ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำที่ 900 ดอลลาร์/ตัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนที่ 1,400 ดอลลาร์/ตัน ส่งผลบวกโดยตรงต่อกำไรขั้นต้น (Margin) และผลกำไรของ TU