หุ้นไทยแกว่งซึม หวังคมนาคมชง ครม.สัญจร ลุยเมกะโปรเจ็กต์ กระตุ้นราคาหุ้นรับเหมาพุ่ง

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 21 ม.ค.63 ว่า วันนี้ตลาดจะแกว่งไซด์เวย์แบบซึมลง เป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นโลกเมื่อคืนนี้ ที่ซื้อขายเงียบเหงา เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ เนื่องในวัน “มาร์ติน ลูเธอร์ คิง” และนักลงทุนรอการประชุม World Economic forum โดย IMF จะมีการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจโลกใหม่ในปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันนี้และอีก 2 วันข้างหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศต้องรอการประกาศงบแบงก์ที่เหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ออกมาไม่ค่อยดีคือ SCB-TMB ที่กำไรออกมาต่ำกว่าคาด และมีแนวโน้มหนี้เสีย(NPL)ที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้ตลาดมีการปรับประมาณการกำไร และเป้าราคาพื้นฐานลง จึงทำให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เกี่ยวกับการประกาศงบในหุ้นแบงก์ใหญ่ที่เหลืออีก 3 แบงก์วันนี้คือ BBL-KBANK-KTB

ด้านปัจจัยการเมืองในประเทศต้องติดตามการพิจารณาร่างงบประมาณปี 2563 ของวุฒิสภา รวมถึงคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่ว่าจะล้มล้างการปกครองหรือไม่

ขณะเดียวกันวันนี้ยังมี ครม.สัญจร ที่นราธิวาส ทางคมนาคมอาจจะมีการชงเรื่องให้ ครม.พิจารณา เกี่ยวกับโครงการลงทุนมูลค่า 1.79 แสนล้านบาท อาจจะเป็นปัจจัยที่กระตุ้นราคาหุ้นได้ โดยเฉพาะในกลุ่มรับเหมา


โดยคาดว่ากรอบดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบบริเวณแนวรับที่ 1,585 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,580 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,595 จุด กลยุทธ์ลงทุนใช้กรอบเทรดดิ้งบริเวณ 1,575-1,600 จุด ขึ้นขาย-ลงซื้อ