ตลาดรายล้อมปัจจัยลบร่วง 14 จุด “หุ้นท่องเที่ยว-โรงแรม-อสังหา-ปิโตรฯ” ถูกทุบ

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 21 ม.ค.62 ว่า วันนี้ตลาดรายล้อมไปด้วยปัจจัยลบ ในส่วนประเด็นต่างประเทศทางด้าน IMF มีการเปิดเผยรายงานการคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งมีการปรับ GDP Growth ลดลงมาจากเดิมที่คาดไว้ 3.4% ลดเหลือ 3.3% ขณะที่ประเด็นในประเทศจากความกังวลเรื่องของไวรัสโคโรน่าที่จีน ซึ่งมีการเปิดเผยว่ามีความเสี่ยงที่จะติดต่อคนสู่คน ทำให้เกิดแรงขายหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวโรงแรม โดยเฉพาะหุ้น AOT

ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มปิโตรเคมียังถูกกดดันหลังทางจีนเปิดเผยจะยกเลิกการใช้งานพลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียว ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เป็นภาพของ Sell on Fact หลังจากมาตรการ LTV มีการประกาศออกมา ซึ่งไม่ได้ดีอย่างที่ตลาดคาด ทำให้ภาพรวมอยู่ในโทนที่เป็นลักษณะค่อนข้างกดดันตลาด โดยปิดตลาดที่ 1,574.94 จุด ลดลง 14.17 จุด หรือ -0.89% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 76,619.73 ล้านบาท

ส่วนทิศทางวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.63) มองว่าน่าจะเป็นภาพของการสร้างฐาน โดยประเด็นที่ต้องติดตามภายในประเทศคือ การรายงานยอดส่งออกของไทยเดือน ธ.ค.62 ส่วนประเด็นอื่นๆ ตลาดให้น้ำหนักการรายงานงบของกลุ่มแบงก์ที่จะรายงานครบช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งรอดูทิศทาง NPL ว่าจะมีการเร่งตัวหรือไม่


มองกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับ 1,565 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,585 จุด