หุ้นไทยแกว่งตัวลุ้น “ศาลรัฐธรรมนูญ” วินิจฉัยงบปี 63

ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวลุ้นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 สัปดาห์หน้าจับตาถ้อยแถลงประธานเฟด-ประมูล 5G

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 7 ก.พ.63 ว่า ตลาดวันนี้คงจะเป็นการผันผวนและรอฟังเกี่ยวกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับประเด็น พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ว่าจะเป็นโมฆะหรือไม่ ฉะนั้นระหว่างรอตลาดในช่วงภาคเช้าจะเป็นลักษณะแกว่งตัวเพื่อรอผล มองกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1,530 จุด ส่วนแนวต้านที่บริเวณ 1,550 จุด

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนยังเน้นหุ้นที่ปันผลสูง ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง ได้แก่ KKP เป็น Top Pick และอีกกลุ่มเลือกหุ้นในกลุ่มพลังงาน ที่เริ่มเห็นราคาน้ำมันดิบเริ่มยืนได้ และช่วงนี้มีความคาดหวังต่อกลุ่มโอเปก ที่จะปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม 6 แสนบาร์เรลต่อวัน ซึ่งต้องรอการประชุมอีกครั้งในช่วงของปลายเดือน ก.พ.นี้ แต่ว่าระหว่างทางเมื่อมีความหวังน่าจะทำให้ราคาน้ำมันดิบช่วงก่อนหน้าที่ปรับลงแรงน่าจะยืนได้ จึงแนะนำ PTTEP เป็น Top pick อีกหนึ่งตัว


สัปดาห์หน้าปัจจัยที่ต้องติดตามในต่างประเทศคือช่วงวันที่ 11-12 ก.พ. ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีแถลงการณ์เกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐต่อสภาครองเกรส ส่วนปัจจัยในประเทศวันที่ 12 ก.พ. ทาง กสทช.จะมีการประกาศคุณสมบัติผู้เข้าประมูล 5G ดังนั้นน่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นว่ากลุ่มสื่อสารจะมีผู้แสดงเจตจำนงเข้าร่วมการประมูลคลื่นใดบ้าง