ค่าเงินบาทเช้านี้​อยู่​ที่​ 31.21 บาท/ดอลลาร์​

ค่าเงินบาท เงินบาท ตลาดหุ้น
แฟ้มภาพ

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักวิเคราะห์ตลาดการเงินและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ เปิดเผย​ว่า​ ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้​ (12​ ก.พ.)​ ที่ระดับ 31.21 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.25 บาทต่อดอลลาร์ โดย​กรอบเงินบาทวันนี้อยู่​ที่​ 31.15-31.30 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้​ ในวันทำการก่อนหน้า​ (11​ ก.พ.)​ ตลาดการเงินสหรัฐเจอแรงต้านบ้างและปรับตัวขึ้นได้เพียง 0.2% หลังจากที่นักลงทุนขายทำกำไร บนความไม่แน่นอนของทิศทางเศรษฐกิจ หลังจากที่นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ​ (เฟด)​ แถลงเตือนรัฐสภาว่าภาวะไวรัสระบาดอาจเป็นภัยกดดันเศรษฐกิจสหรัฐได้ ขณะเดียวกันบริษัทฝั่งเทคโนโลยีสหรัฐก็เริ่มเจอแรงต้านหลังจาก FTC ขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบการซื้อขายบริษัทเล็ก​ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา Anti-trust


“ตลาดการเงิน ในช่วงสั้นยังไม่มีทิศทางชัดเจน และการเคลื่อนไหวส่วนใหญ่เป็นตามแรงซื้อเงินบาทจากผู้ส่งออกต่างประเทศ ขณะเดียวกันเมื่อตลาดมีจังหวะปิดรับความเสี่ยง (Risk Off) ก็จะเห็นเงินบาทอ่อนค่าลงตาม อย่างไรก็ดี ในระยะยาวเราเชื่อว่าทิศทางของค่าเงินดอลลาร์จะเริ่มสั่นคลอนเมื่อตลาดหุ้นสหรัฐส่งสัญญาณปรับฐาน ภาวะดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เงินบาทให้กลับมาแข็งค่าได้ในอนาคต” ด​ร.จิ​ติ​พล​กล่าว​