หุ้นไทยดร็อป! นักลงทุนจับตาผลประชุมเฟดคืนนี้

ตลาดหุ้นไทยซึม นักลงทุนขนหุ้นขายทำกำไร หลังดัชนีขึ้นแรงติดต่อกันหลายวันทำการ ขณะที่จับตาประชุมเฟดคืนนี้ ก่อนเข้าลงทุนใหม่หรือขายหุ้นต่อ

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 20 ก.ย.60 ดัชนีฯหุ้นไทย ปรับตัวลดลง จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน จากก่อนหน้า ที่ดัชนีหุ้นไทย ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ติดต่อกันในหลายวันทำการในช่วงก่อนหน้านี้ อีกทั้งโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวขึ้น (Upside) เริ่มจำกัด

ขณะเดียวกัน นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมีการชะลอการลงทุน เพื่อติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะมีการปรับลดงบดุล หรือมีการพูดถึงนโยบายการเงินหรือไม่ ทำให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,670.65 จุด ลดลง 1.94 จุด หรือ 0.12% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 64,239 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนของวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) นักวิเคราะห์ประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบ โดยปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันตลาดหุ้น ให้บวกหรือลบ มาจากผลประชุมของเฟด คืนนี้ว่าจะเป็นไปตามที่ตลาดคาดหวังหรือไม่ หากออกมาปรับลดขนาดงบดุลตามที่ตลาดคาด อาจทำให้เงินดอลลาร์กลับมาปรับทิศทางเป็นแข็งค่าขึ้น ทำให้นักลงทุนอาจโยกเงินลงทุนกลับไปสหรัฐ ทำให้ตลาดหุ้นไทย รวมถึงภูมิภาคอาจปรับตัวลดลงได้ แต่หากไม่มีการออกมาตรการออกมาในการประชุมรอบนี้ ก็ยังเชื่อว่านักลงทุนยังเข้าลงทุนไทยต่อเนื่อง โดยให้กรอบดัชนีฯ เคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,660-1,680 จุด


อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยมีความเป็นไปได้ที่จะทดสอบระดับ 1,700 จุด จึงแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่ราคายังปรับตัวขึ้นไม่มากนัก ได้แก่ CPF, BDMS และ Com7 เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะมีทิศทางที่ดี