หุ้นไทยเหวี่ยงขาลง จับตาแนวรับสำคัญ 1,400 จุด โบรกเกอร์โลกชี้ตลาดประเมินผลกระทบโควิด-19 น้อยเกินไป

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 25 ก.พ.63 ว่า ดัชนีคงไม่ปรับตัวลงแรงเหมือนเมื่อวาน เนื่องจากตลาดต่างประเทศมีเทคนิคอลรีบาวด์ปรับขึ้น ขณะที่ราคาทองคำปรับลง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอนจากความผันผวนอยู่สูง จึงคาดคะเนทิศทางตลาดได้ยาก ฉะนั้นเทรนด์อาจจะปรับตัวลงต่อ แต่จะมีรีบาวด์ระหว่างวันให้เห็นบ้าง จับตาแนวรับสำคัญที่ 1,430 จุด กับ 1,400 จุด ซึ่งจะเป็นแนวสะท้อนว่าตลาดจะเอาอยู่ช่วงไหน

“เวลาตลาด panic หุ้นจะเหวี่ยงและมีความสวิงสูง แรงซื้อแรงขายยังไม่บาลานด์ และสุดท้ายจะต้องไปดูตอนตลาดหุ้นปิดว่าจะกลับมาได้หรือเปล่า ถ้ากลับมาได้ตลาดวันถัดไปน่าจะกลับมาดี”

กลยุทธ์ลงทุนแนะนำ “รอซื้อ” และติดตามไวรัสโควิด-19 ว่าจะลุกลามไปแค่ไหน ที่ตลาดจะหยุดตกใจ ซึ่งถ้าผ่านจุดพีกไปแล้วราคาหุ้นจะขึ้น แต่เผอิญ 2 อาทิตย์ที่แล้วนักลงทุนคาดผิด ตอนนี้ทุกคนอาจจะประเมินสถานการณ์ของไวรัสผิดคิดว่าไม่รุนแรงเท่าซาร์ส แต่เอาจริงๆ รุนแรงกว่า หรือแม้กระทั่งโบรกเกอร์ต่างประเทศรายใหญ่ของโลกรายหนึ่งออกมาบอกว่าตอนนี้ตลาดประเมินผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 น้อยเกินไป

“หุ้นที่ปรับตัวลงมา เป็นเพราะว่ากลัวอนาคต มากกว่าสิ่งที่เจออยู่ปัจจุบัน”