พนักงานบริษัทคู่ค้าของบริษัทลูก SCC ติดเชื้อ “โควิด-19” พบประวัติเคยเข้าห้องอบรม-ผ่านระบบคัดกรองเคร่งครัด

บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันนี้ (11 มี.ค.) ว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 บริษัทมาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด หรือ MOC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ที่อยู่ในนิคมอาร์ ไอ แอล จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากบริษัทคู่ธุรกิจ ซึ่งประกอบธุรกิจตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมว่า มีพนักงานของคู่ธุรกิจจำนวน 1 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยยังไม่ทราบสาเหตุ สถานที่ และวันที่ในการติดเชื้อ

หลังจากได้รับข้อมูลดังกล่าว MOC ได้เร่งตรวจสอบและพบว่าพนักงานคู่ธุรกิจรายนี้ได้เข้ามาในห้องอบรมชั่วคราวของ MOC เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 08.30 –16.00 น. โดยผ่านการคัดกรองอย่างเคร่งครัดตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนเข้าพื้นที่ของ MOC ได้แก่ การวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบประวัติการเดินทาง ซึ่งไม่พบความผิดปกติในวันดังกล่าว

ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ MOC ได้ติดตามตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งไม่พบพนักงานของบริษัทหรือพนักงานคู่ธุรกิจคนอื่นที่แสดงอาการเข้าข่ายการติดเชื้อ COVID-19 อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันโรค COVID-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข MOC จึงได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อและปิดพื้นที่ของ MOC ที่เกี่ยวข้องกับการอบรมดังกล่าว รวมทั้งให้พนักงานและคู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าว หยุดพักเพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19ของ MOC โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ MOC แต่อย่างใด