บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 22 กันยายน 2560

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

พักบริเวณแนวรับ 1,665 จุด

เมื่อวาน ดัชนีฯพักตัวเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ตามคาด และหุ้นกลาง-เล็กขึ้นตามคาด โดยกลุ่มเด่นเมื่อวาน ได้แก่ หุ้นได้ประโยชน์จาก Theme ดอกเบี้ยต่ำ ไฟแนนซ์+อสังหาฯ (เมื่อวานแนะ KKP TISCO ECL WHA แนะซื้อเพิ่ม/ถือต่อ)…

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) (ตามคาด) มีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุก ในการประชุมเมื่อวานนี้ และพร้อมกันนี้ BOJ จะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาล โดยมีเป้าหมายที่จะรักษาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ให้เคลื่อนไหวใกล้ระดับ 0% นอกจากนี้ BOJ ยังมีมติมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1%

วันนี้คาดดัชนีฯ พักตัวบริเวณแนวรับ 1,665 จุด แนวต้าน 1,678 จุด คาดหุ้นไทยจะยืนแข็งกว่าหุ้นโลกโดยทรัมป์ออกคำสั่งคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อเกาหลีเหนือ (คาดความเสี่ยงปัญหาเกาหลีเหนือ ส่งผลต่อหุ้นสหรัฐ และ เอเชียเหนือ แต่มองเป็นบวกต่อหุ้น S.E Asia โดยเฉพาะไทยที่ Laggard ภูมิภาค)

กนง. 27 ก.ย. คาดคงดอกเบี้ย 1.5% Theme ดอกเบี้ยต่ำ เป็นบวกต่อหุ้นที่ได้ประโยชน์…TISCO KKP TCAP SAWAD MTLS ECL JMT COM7 ASAP และ อสังหาฯ (เน้นตัวที่ Laggard)

สัปดาห์นี้ดัชนีฯปรับขึ้นทดสอบ แนวต้าน 1,680 รับ 1,650 จุด จาก จิตวิทยาบวก (1) Window dressing
(2) ปัจจัยต่างประเทศคาดผลการประชุมเฟด จะลดงบดุล (Balance sheet roll out) ในเดือน ต.ค., คง
ดอกเบี้ยกรอบ 1-1.25% และให้มุมมอง นโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย คาดเป็นบวกต่อการลงทุนตลาดหุ้น
โลก

ระยะเดือน คาดว่าจากบริเวณ 1,680 จุด ขึ้นไป ดัชนีฯ จะเริ่มมีแรงขายมากขึ้น เพราะดัชนีฯเริ่มเข้าโซน Super Overbought จาก Indicator Modified stochastic ที่เกิน 90%K ขึ้นไปทั้ง กราฟรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน เป็นสัญญาณเตือนของการปรับฐาน คาดจะเริ่มเห็นการปรับฐานเมื่อเข้าสู่ เดือน ต.ค.” แต่แรงขายจะไม่รุนแรง จากคาด Wealth effect ช่วยพยุงตลาด และ หุ้นกลาง-เล็กที่มีปัจจัยพื้นฐานรอสนับสนุนจะ
ขึ้นแทน กลยุทธ์แนะ ขึ้นมารอบนี้ ควรล็อกกำไร หุ้นที่ราคาแรลรี่ จนเกินราคาเหมาะสมพื้นฐาน และสะสมหุ้นกลาง-เล็กที่มีปัจจัยพื้นฐานสนับสนุน ซึ่ง Under perform ไว้รอเล่นรอบหน้า

หุ้นแนะนำวันนี้

แนะหุ้นที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำ การคงดอกเบี้ยในระดับต่ำของธนาคารกลางส่วนใหญ่ คาดส่งผลบวกต่อธุรกิจเช่าซื้อ

TISCO แนวรับ 74 ต้าน 75.75/77 Stop loss 73 ตัวเลขสินเชื่อเดือน ส.ค. โตติด top3 และคาดกำไร 3Q17 โตในระดับ top3 ของกลุ่มฯธนาคารเช่นกัน

ASAP แนวรับ 7.30 ต้าน 8.00 Stop loss 7.25 ดอกเบี้ยต่ำ หนุนการขยายพอร์ตรถเช่าในต้นทุนการเงินที่ถูก พร้อมทั้งขยายช่องทางออนไลน์ขายรถครบสัญญาเช่าผ่านเว็บไซต์ ดันกำไรจากการขายรถมือสองได้เพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 15%

JMT แนวรับ 29.00 ต้าน 32.00 Stop loss 28.75

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด

(+) ทรัมป์ออกคำสั่งคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อเกาหลีเหนือในวันนี้ (คาดความเสี่ยงปัญหาเกาหลีเหนือ ส่งผลต่อ
หุ้นสหรัฐ และ เอเชียเหนือ แต่มองเป็นบวกต่อหุ้น S.E Asia โดยเฉพาะไทยที่ Laggard ภูมิภาค)