SCI คว้างานใหม่ กฟภ.ก่อสร้างสถานีไฟฟ้า จ.อุบลฯ หนุนแบ็กล็อกทะลุพันล้าน

SCI ประกาศชนะการประมูลโครงการของ กฟภ.ในงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า จังหวัดอุบลราชธานี มูลค่าโครงการ 177 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 24 เดือน สนับสนุนงานในมือรอรับรู้รายได้พุ่งแตะพันล้านบาท ฟาก “เกรียงไกร ” มั่นใจฝ่ากระแสเศรษฐกิจชะลอตัวจากผลกระทบโรคไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก พร้อมลุยประมูลงานภาครัฐต่อเนื่อง ผลักดันรายได้ปีนี้

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า บริษัทชนะการประมูลโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า จังหวัดอุบลราชธานี มูลค่าโครงการรวม 177 ล้านบาท โดยมีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นเจ้าของโครงการ และมีระยะเวลาในการก่อสร้าง 24 เดือน ซึ่งจะมีการทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีการลงนามสัญญาอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายน 2563

“งานโครงการดังกล่าว จะช่วยทำให้บริษัทฯมีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับพันล้านบาท โดยสัดส่วนของงานในแบ็คล็อกที่มีอยู่ปัจจุบัน แบ่งเป็นงานประเภทต่างๆ ประกอบด้วยงานผลิตในประเทศ อย่างตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการขยายงานรับเหมาในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มแหล่งรายได้ ส่วนธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งประเทศเมียนมา และลาว คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นน่าจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวต่อว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเป็นปีที่ดี และมีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ขณะที่ตั้งเป้าจะประมูลงานใหม่ประเภทงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และงานตู้สวิตช์บอร์ดเข้ามาอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บริษัทฯมีรายได้ที่เติบโตขึ้นจากปีก่อน

สำหรับการที่เศรษฐกิจในประเทศไทยจะชะลอตัว เนื่องจากผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 นั้น บริษัทฯมั่นใจว่า จะสามารถผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้เพราะงานส่วนใหญ่ของบริษัทฯที่ยื่นประมูลเป็นงานของภาครัฐ 80% ที่เหลืออีก 20%เป็นงานภาคเอกชน ขณะเดียวกันโครงการที่เปิดประมูลส่วนใหญ่เป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีความจำเป็น และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาครัฐ ดังนั้นการประมูลงานยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท มีความพร้อมทำให้มั่นใจว่าจะได้โอกาสรับงานใหม่เพิ่มเติมอีกอย่างแน่นอน