หุ้นไทยอ่อนตัวตามหุ้นโลก ผวา! โควิดระบาดหนักในสหรัฐ

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จํากัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 2 เม.ย.63 ว่า SET Index มีแนวโน้มอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,070-1,130 จุด แม้ตัวเลข ISM ภาคการผลิตของสหรัฐจะออกมาดีกว่าคาด แต่ตลาดยังกังวลต่อตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลัง “ทรัมป์” ออกโรงเตือนชาวอเมริกันให้เตรียมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ทำให้เม็ดเงินพลิกกลับมาไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้งสังเกตุจาก US Bond Yield ที่ปรับลงและ Dollar Index ที่แข็งค่า โดยตลาดดาวโจนส์ปรับลง 973.65 จุด ปิดที่ 20,943.51 จุด

ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในไทยแม้จะยังไม่เห็นตัวเลขพุ่งขึ้นแต่ยังคงมีความเสี่ยง รวมถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจค่อนข้างหนักและเริ่มทยอยเห็นการปรับลดประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ลงโดยตัวเลขจาก Bloomberg Consensus ปัจจุบันอยู่ที่ 84.5 (ลดจาก 85.7 ช่วงต้นสัปดาห์) ทำให้ฝ่ายวิจัยยังคาดว่าดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงใกล้ระดับ 1,000 จุดอีกครั้ง ซึ่งมองว่าเป็นจังหวะในการเริ่มทยอยสะสมหรือทำ DCA หุ้นพื้นฐานเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ลงทุนแนะนำถือเงินสดรอทยอยสะสมและทำ DCA ในช่วงตลาดปรับลงใกล้ระดับ 1,000 จุด+ หุ้นเด่นเดือน เม.ย.ได้แก่ BCH, BEM, CPALL, RBF, SFLEX