แจกต่อเนื่อง 16 เม.ย. “เราไม่ทิ้งกัน” เงิน 5 พันบาท ล็อตสาม 8 แสนราย

ภาพ : ข่าวสด

วันที่ 16 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังจะการโอนเงินจำนวน 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 15 -17 เมษายน 2563 การโอนเงินในรอบนี้แบ่งเป็น 3 วัน รวมทั้งสิ้น 8 แสนราย ซึ่งในวันนี้ (16 เมษายน 2563) จะเป็นวันที่ 2 ของการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว สามารถรอรับได้เลย

ทั้งนี้ ยอดผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ขณะนี้มีจำนวนกว่า 27.3 ล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มที่ได้รับการเยียวยาแล้ว 3 ล้านราย กลุ่มที่อยู่ระหว่างขอข้อมูลเพิ่มเติม 6 ล้านราย ซึ่งตอนนี้เข้ามากรอกข้อมูลเพิ่มเติมเพียง 1.9 ล้านราย และกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์อีก 12 ล้านราย

อย่างไรก็ดี สำหรับกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้ ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จะเปิดเมนู “ขอทบทวนสิทธิ์” ขณะเดียวกัน กระทรวงการคลังจะประสานงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลังในพื้นที่ เช่น คลังจังหวัด สรรพากรพื้นที่ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นต้น เพื่อเข้าไปตรวจสอบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานในพื้นที่ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกียวข้อง