โบรกฯ เชียร์ซื้อหุ้น ‘KTC’ เก็ง กนง.ลดดอกเบี้ย

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นเช้าวันที่ 20 พ.ค.63 ว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) จะพักตัวในกรอบ 1,300 – 1,320 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนภายในจากการปลดล็อกดาวน์ เฟส 2 รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นยืนเหนือ 30 ดอลลาร์/บาร์เรล จากคาดการณ์ว่าความต้องการใช้น้ำมันดิบจะฟื้นตัวหลังการผ่อนคลายล็อกดาวร์ในหลายประเทศ เป็นปัจจัยหนุนต่อความมั่นใจของนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม ข่าวผลการทดลองวัคซีน mRNA-1273 ของบริษัท Moderna ที่ยังไม่ชัดเจนพอจะประเมินประสิทธิภาพการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น จะเป็นแรงกดดันให้ภาวะตลาดพักตัว นอกจากนี้ มูลค่าหุ้นให้ตลาด (Valuation) ที่ค่อนข้างตึงตัวของ SET หลังอัตราส่วนต่อกำไรต่อหุ้นล่วงหน้า (Forward P/E) พุ่งขึ้นกว่า 17 เท่า (สูงกว่ากลุ่มประเทศ TIP) จะเป็นตัวฉุดให้ดัชนีถูกแรงขายด้วยเช่นกัน

ขณะที่กลยุทธ์การลงทุน ยังคงแนะนำกลยุทธ์เลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มพลังงาน ได้แก่ PTT, PTTEP, TOP, PTTGC และ SPRC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นหลังซาอุดีอาระเบียลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม กลุ่มค้าปลีก ได้แก่ CRC, CPN, HMPRO, GLOBAL, COM7 และ DOHOME อานิสงส์ ศบค.เตรียมผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ เฟส 2 และกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/63 จะเติบโตขึ้น ได้แก่ CKP, TASCO และ EPG

ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BTS (ราคาปิดล่าสุด 12.00 บาท แนะนำซื้อ/เป้า 13.50 บาท) โดยจำนวนผู้โดยสารทยอยเพิ่มขึ้นหลังจากที่ภาครัฐผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 และคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเร่งตัวขึ้นอีกในช่วงปีหลังเนื่องจาก BTS จะเปิดเส้นทางเดินรถสายสีเขียวเพิ่มอีก 4 สถานีในช่วงเดือน มิ.ย. (สถานี ม.เกษตร ถึง สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ)

ถัดมา KTC (ปิด 37.75 บาท ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 45.00 บาท) เก็งกำไร กนง.ลดดอกเบี้ยส่งผลบวกโดยตรงกับกลุ่มไฟแนนซ์ นอกจากนี้ KTC ยังมีปัจจัยบวกจากที่ภาครัฐอนุญาติให้ห้างฯและศูนย์การค้ากลับมาเปิดดำเนินการคาดหนุนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเร่งตัวขึ้น ขณะเดียวกันยังมีแรงซื้อหนุนจากที่ KTC ได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี MSCI รอบใหม่เริ่มมีผลบังคับใช้ 29 พ.ค.