“อุตตม” ยันคลังเตรียมส่งคนคุมแผนฟื้นฟู เท “ซูเปอร์บอร์ด” บินไทย

การบินไทย
(Photo by Jack TAYLOR / AFP

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การบินไทยอยู่ระหว่างจัดทำแผนการฟื้นฟูการบินไทย ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียดระยะเวลาในการยื่นศาลล้มละลายกลาง ส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคมเตรียมชง 4 รายชื่อเสนอตั้งซูเปอร์บอร์ด เพื่อดูแลแผนฟื้นฟูการบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) นั้น ยังไม่ทราบเรื่องการตั้งซูเปอร์บอร์ดเพื่อเข้าไปดูแผนฟื้นฟูการบินไทย อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการหารือในเรื่องการส่งคนเข้าไปดูแผนฟื้นฟู

“ไม่ทราบว่า ซูเปอร์บอร์ด คืออะไร จะทำหน้าที่อะไร อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการหารือในเรื่องการส่งคนเข้าไปดูแผนฟื้นฟู แต่จะเป็นซูเปอร์บอร์ดหรืออะไร ยังไม่ทราบ ส่วนเงินที่กระทรวงการคลังได้จากการขายหุ้นการบินไทย วงเงินราว 278 ล้านบาท จะส่งเข้าบัญชีเพื่อเป็นเงินของหลวง กระทรวงการคลังไม่ได้เก็บเงินเพื่อที่จะนำมาใช้ในการฟื้นฟูการบินไทย” นายอุตตม กล่าว

ทั้งนี้ การดูแลสภาพคล่อง กระทรวงการคลังยังดูแลในฐานะการเป็นเจ้าหนี้ หากการบินไทยร้องขอมา ซึ่งจะเติมเงินเข้าไปในแผนฟื้นฟูหรือไม่นั้น จะต้องดูรายละเอียดของแผน ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวขัดแย้งกับกระทรวงคมนาคมนั้น ไม่มี คำถามนี้เลิกถามได้เลย ซึ่งเมื่อเช้าก็มีการประชุมกันร่วมกันนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม