รัฐคลายล็อกดาวน์เฟส 3 หนุน SET ดีดทดสอบ 1,360 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 28 พ.ค.63 ว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,355 – 1,360 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามความคาดหวังภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกจะฟื้นตัวขึ้น หลังหลายประเทศเดินหน้าผ่อนคลายล็อกดาวน์

อีกทั้งการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งล่าสุดอียูประกาศตั้งกองทุนเพื่อการฟื้นฟูจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) มูลค่า 7.5 แสนล้านยูโร ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ จากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (ศบค.) เตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์ เฟส 3 ในช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นแรงหนุนต่อทิศทางตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีจะมีแรงขายในกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงจากความกังวลความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับจีน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน รวมถึงมูลค่าหุ้น (Valuation) ใน SET Index ที่ค่อนข้างตึงตัวจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

ขณะที่กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ได้แก่ TMB, KKP, TISCO, AH, SAT
MINT, CENTEL, ERW และ AOT ได้อานิสงส์จากความคาดหวังรัฐออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ รวมถึง MAJOR และ SPA ที่คาดว่า ศบค.จะผ่อนคลายล็อกดาวน์ เฟส 3 ในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ แนะนำกลุ่มหุ้นที่ได้เข้าคำนวณ MSCI Thailand Index รอบใหม่ ได้แก่ AWC, BAM และ KTC มีผล 29 พ.ค. รวมถึงกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/63 จะเติบโตขึ้น ได้แก่ CKP, TASCO, STA, RS และ EPG

ด้านหุ้นเด่นแนะนำวันนี้ ได้แก่ MINT (ราคาปิด 19.70 บาท แนะนำซื้อ/เป้า 25.00 บาท) ได้บรรยากาศเชิงบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศก็มีปัจจัยบวกจากข่าวสเปนประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป ขณะที่เยอรมนีเตรียมยกเลิกคำเตือนการเดินทางไป 31 ประเทศในยุโรปในช่วงกลางเดือน มิ.ย.ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิม ถือเป็นปัจจัยบวกโดยตรงต่อธุรกิจโรงแรมของ MINT ในยุโรปโดยเฉพาะโรงแรม NH Hotel ของ MINT ในสเปน


ถัดมาแนะนำ CPALL (ปิด 70.25 บาท ซื้อ/เป้า IAA Consensus 80.00 บาท) โดย CPALL เป็นหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์มากสุดจากมาตรการเยียวและกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเนื่องจากมีสาขากระจายครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศ นอกจากนี้ ราคาหุ้น CPALL ยังปรับขึ้นช้าเมื่อเทียบกับหุ้นค้าปลีกอื่นๆในช่วงที่ผ่าน