กลุ่ม ‘สุขุมวิทยา’ ดอดซื้อหุ้น JMART 27 ล้านหุ้น

2 ผู้บริการตระกูล “สุขุมวิทยา” ประกาศเก็บหุ้น JMART กว่า 27 ล้านหุ้น เคาะราคา 8.15 – 9.22 บาท หวังสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้น-นักลงทุน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 2 มิถุนายน  2563 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ซื้อหุ้นรวม 19,237,500 หุ้น นายเอกชัย สุขุมวิทยา ซื้อหุ้นรวม 7,819,479 หุ้น รวมทั้งหมดจำนวน 27,056,979 หุ้น ในช่วงราคาระหว่าง 8.15 – 9.22 บาท

ขณะที่การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเดือนเมษายน ราคาหุ้นปรับตัว เพิ่มขึ้น 52.29% จากราคาปิดตลาดวันที่ 1 เมษายน 2563 ราคาหุ้นอยู่ที่ 5.45 บาท ในวันที่ 30 เมษายน 2563 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8.30 บาท โดยราคาสูงสุดดือนเมษายนแตะที่ 8.50 บาท และต่ำสุดที่ 5.45 บาท

ส่วนเดือนพฤษภาคม ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.48% จากวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ราคาปิดตลาดที่ 8.20 บาท วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8.65 บาท โดยราคาสูงสุด ที่ 8.95 บาท ต่ำสุดที่ 7.65 บาท ซึ่งต้นเดือนมิถุนายน ราคาขึ้นแตะราคาสูงสุดที่ 9.80 บาท

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท (JMART) ในฐานะโฮลดิ้ง คอมพานี ที่ลงทุนในธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจการเงิน เปิดเผยว่า กลุ่มเจมาร์ทมีกลยุทธ์การเติบโต (Synergy) อย่างแข็งแรงจากธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมุ่งหวังขยายในธุรกิจด้านการเงิน โดยนำเทคโนโลยีและบล็อกเชนเข้ามาสนับสนุนสร้างแพลตฟอร์มเครือข่ายที่แข็งแกร่งเพื่อการเติบโตในระยะยาวไปอีกเป็น 10 ปี

จากก่อนหน้านี้ บริษัทฯ พยายามรวบรวมพละกำลังเพื่อสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ของกลุ่มเจมาร์ท โดยล่าสุดกลุ่มเจมาร์ทมีไลเซ่นประกอบธุรกิจการเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เกือบครบทั้งหมดแล้ว รวมถึงจับมือกับพันธมิตร KB Kookmin Card Co., Ltd บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตการ์ด และสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ของเกาหลีใต้เข้ามาเสริมกำลัง

“เรามีสาขาที่แข็งแรง และมีแขนขาจากตัวแทนขายซิงเกอร์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงความเชื่อในเรื่องเทคโนโลยีและบล็อกเชน จะเข้ามาผลักดันแผนนี้ให้เป็นไปตามที่วางไว้ เหมือนถนนที่ถูกสร้างขึ้นและมีรถที่พร้อมจะวิ่ง เราสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ไว้พร้อมหมดแล้ว ผมว่าหลังจากนี้จะเป็นอีกหนึ่งแชปเตอร์ของเราที่พร้อมจะสร้างความโดดเด่นในธุรกิจการเงิน” นายอดิศักดิ์ กล่าว

ข้อมูลบริษัท :


บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ในฐานะโฮลดิ้ง คอมพานี เป็นกลุ่มผู้นำธุรกิจค้าปลีกและการเงินที่มีความแข็งแกร่ง มีบริษัทในเครือ ได้แก่

  • บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) ผู้นำในธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดในประเทศ
  • บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) (J) นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  • บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อรถทำเงิน มีเครือข่ายการขายทั่วประเทศ
  • บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด (JAYMART MOBILE) ผู้ประกอบธุรกิจมือถือและสินค้าเทคโนโลยี
  • บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (J FINTECH) ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อ
  • บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (J VENTURE) ผู้พัฒนาเทคโนโลยี และแอพพลิเคชันทางด้านฟินเทค โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน
  • บริษัท บีนส์แอนด์บราวน์ จำกัด (Beans & Brown) ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่