ข่าวบวกรายล้อมหุ้นไทยทะยานต่อขึ้นทดสอบ 1,430-1,450 จุด

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ลุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,430-1,450 จุด ตามตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือน พ.ค.พุ่ง 2.5 ล้านตำแหน่ง-ตัวเลขส่งออกจีนติดลบน้อยกว่าคาด ด้านราคาน้ำมันขึ้นต่อ และความหวังยารักษา COVID-19

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย.63 ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ก่อนได้แรงหนุนจากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ(ฟันด์โฟลว์) ที่ไหลกลับเข้ามาต่อเนื่องตลอดสัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ดันดัชนี SET INDEX ขึ้นยืนเหนือ 1,400 จุดได้อีกครั้ง โดยมีผลมาจากการคลาย Lockdown ถึงเฟสที่ 3 ที่ผ่านไปได้ด้วยดีและสถานการณ์ COVID-19 ใน
ประเทศไทยที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่คาดเช้านี้ SET INDEX ยังได้แรงหนุนขึ้นต่อในกรอบ 1,430-1,450 จุด หลังตัวเลขเศรษฐกิจประเทศหลักออกมาดีกว่าคาด ช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนทางบวกต่อเนื่อง ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคเกษตรฯ เดือน พ.ค. ของสหรัฐออกมาเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านราย จากที่คาดลดลง 8 ล้านราย รวมถึงตัวเลขส่งออกเดือน พ.ค.ของจีนออกมา -3.3% จากคาด -7.0% เป็นต้น

ด้านราคาน้ำมันขึ้นต่อ หลังที่ประชุม OPEC และชาติพันธมิตรบรรลุข้อตกลงในการขยายเวลาลดกำลังการผลิดลง 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ออกไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ค.63 ก่อนที่จะลดกำลังการผลิตลง 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่เดือน ส.ค.63 ไปจนถึงสิ้นปี และมีข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับประเทศที่ลดกำลังการผลิตน้อยกว่าที่ตกลงจะต้องลดเพิ่มเพื่อชดเชยให้ครบตามสัญญาที่กำหนดไว้

ขณะที่ความหวังยารักษา COVID-19 บริษัทยา AstraZeneca เตรียมเข้าซื้อกิจการกับบริษัท Gilead Science ซึ่งเป็นบริษัทยาที่คาดว่าจะผลิตยารักษาไวรัส COVID-19 ได้สำเร็จเป็นเจ้าแรกของโลกคือตัวยา Remdesivir ที่ให้ผลออกมาค่อนข้างดีในการรักษา

และล่าสุดเกาหลีใต้ได้อนุมัติใช้ยาดังกล่าวในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 เพื่อเตรียมเพิ่มปริมาณนำเข้า เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยเร่งระยะเวลาฟื้นไข้ของผู้ป่วย ด้าน ปธน.ทรัมป์สั่งอัดฉีดเงินให้บริษัทยา 5 รายในสหรัฐฯ ซึ่งหากสำเร็จจะรีบเร่งผลิตเพื่อให้ทันต่อการรักษาในปลายปีนี้และต้นปีหน้า