หุ้นไทยลงก่อนแล้วรีบาวนด์ในกรอบ 1,395-1,425 จุด จับตาประชุมเฟด

ตลาดหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ลงก่อนแล้วรีบาวนด์ในกรอบ 1,395-1,425 จุด จับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) การเมืองในประเทศ ปรับ ครม.จับตาทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ลุ้นมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว-ชดเชยสงกรานต์

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันพุธที่ 10 มิ.ย.63 ว่า ตลาดหุ้นวันนี้ลงก่อนแล้วรีบาวนด์ หลังวานนี้ดัชนี SET INDEX เผชิญแรงเทขายช่วงท้ายตลาด ก่อนปิดในแดนลบกว่า 30 จุด จากการขายทำกำไรหลังตลาดปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมาก สอดรับกับค่า RSI (เครื่องมือชี้วัดทางเทคนิค) ในระดับวันที่พุ่งไปแตะแนว Overbought (ภาวะการซื้อมากเกินไป) จึงย่อตัวเพื่อพักฐานก่อน อีกทั้งนักลงทุนยังให้น้ำหนักกับประเด็นการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระหว่างวันที่ 9-10 มิ.ย.63 ที่ต้องจับตาว่าเฟดจะเปลี่ยนท่าที่ยอมกลับมาใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบ หรือ Yield Curve Control หรือไม่ โดยทางฝ่ายคาดเช้านี้มีแนวโนัมเปิดลงต่อมีโอกาสไปทดสอบแนวรับที่ 1,400 จุด ในกรอบระหว่าง 1,395-1,425 จุด โดยที่แนวรับมีโอกาสรีบาวด์อ่อนๆ ก่อนเลือกทิศทาง

ด้านปัจจัยการเมืองภายในประเทศ แม้นายกรัฐมนตรีเผยว่ายังไม่ถึงเวลาปรับ ครม. และอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่ตน แต่จากความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐที่กำลังจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ภายใน 45 วันตามรัฐธรรมนูญ คาดว่าหลังจากเลือกหัวหน้าพรรคใหม่เรียบร้อยจะมีการปรับ ครม. จับตาทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล

ส่วนความคืบหน้ายารักษา ตัวยา Remdesivir ที่ใช้รักษาไวรัส COVID-19 ของบริษัท Gilead Science ได้ผลการทดสอบกับลิงออกมาเชิงบวก โดยไม่มีลิงตัวใดมีอาการปอดอักเสบหรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจเลย และลดความเสียหายของปอดได้อย่างมากนับเป็นข่าวดีต่อการพัฒนาวัคซีน COVID-19 ที่คาดว่าจะรู้ผลความคืบหน้าอีกครั้งในต้นเดือน ก.ค.63 และหากเป็นไปได้ด้วยดีจะเพิ่มการผลิตใช้ทั่วโลกในช่วงปลายปี


อย่างไรก็ตาม ลุ้นมาตรการท่องเที่ยว ศบค. เผยอาจมีการพิจารณาวันหยุดชดเชยสงกรานต์ในเดือน ก.ค. และแจกบัตรกำนัล หรือเงินกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ 3,000 บาท เตรียมหารือในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ และหากภายใน 22 มิ.ย. ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ เชื่อว่ามาตรการต่างๆ จะได้รับการผ่อนปรนมากขึ้น