“ยื่นแบบ-ชำระภาษี” ทางอิเล็กทรอนิกส์ ฟรีค่าธรรมเนียม เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ภาพ - กรมสรรพากร

ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ที่ยื่นแบบแสดงรายการทุกประเภทภาษีทางอินเทอร์เน็ต ใช้ช่องทางชำระภาษีผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ กรมสรรพากรจึงร่วมกับ 20 ธนาคารชั้นนำ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินจ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จะช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในการลดค่าใช้จ่าย และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ กรมสรรพากรได้ร่วมมือกับ 20 ธนาคารชั้นนำ ยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนเงินเมื่อชำระภาษีอากรทุกประเภทผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ 1 เริ่มตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า การยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการโอนเงินภาษี ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทาง และเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ช่วยลดความเสี่ยง ในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะยกระดับ การให้บริการของกรมสรรพากร ในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและคนไทยทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161 หรือที่สาขาของธนาคารทั้ง 20 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ