เมืองไทยประกันชีวิตส่ง “D Health” คุ้มครองเหมาจ่าย-มีค่าเสียหายส่วนแรก

“เมืองไทยประกันชีวิต” เปิดตัว ประกันสุขภาพ “D Health” คุ้มครองเหมาจ่าย ชูจุดขาย “เข้าใจง่าย จ่ายเต็มแม็กซ์” สูงสุด 5 ล้านบาท ลุยเจาะกลุ่มอาชีพอิสระ-ลูกค้าออนท็อปสวัสดิการ ประเดิมเฟสแรก 7 แผน หนุนซื้อแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก ประหยัดเบี้ย

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด -19 ที่นำมาสู่โลกชีวิตวิถีใหม่(New Normal) ทำให้คนใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ขณะที่กลุ่มผู้ซื้อมองหาประกันชีวิตและสุขภาพที่ตอบโจทย์เรื่องค่าใช่จ่ายในการรักษาพยาบาลได้อย่างครอบคลุม เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน บริษัทจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “สัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพแบบ D Health” เก็ทง่าย จ่ายเต็มแม็กซ์” ซึ่งให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยในแบบเหมาจ่ายตั้งแต่ 1 ล้านบาท สูงสุด 5 ล้านบาท คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี มาเจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงานอาชีพอิสระ(ฟรีแลนซ์) กลุ่มที่ไม่มีสวัสดิการ รวมถึงกลุ่มที่มีสวัสดิการอยู่แล้ว โดยเฟสแรกจะมีทั้งหมด 7 แผนให้เลือก ซึ่งจะมีความเสียหายส่วนแรก(Deductible) ให้เลือกตั้งแต่ 30,000-100,000 บาท ยิ่งเลือกสูงเบี้ยจะยิ่งถูก โดยผู้ซื้อ D Health จะหมดกังวลเรื่องค่าห้องที่อาจปรับเพิ่มขึ้นในอนาคต สบายใจเรื่องค่าห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู.) ที่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง หายห่วง เรื่องค่ารักษาพยาบาล โดยเราจะครอบคลุมค่าห้องมาตรฐานตามที่ลูกค้าเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น

“แบบประกัน D Health ถือเป็นสินค้ารุ่นน้องของ Elite Health ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการทุนประกันสูงจนเกินไป และไม่ over insure เราพยายามเติมเต็มจุดนี้ และช่วงที่ผ่านโควิดก็ผลักดันให้คนไทยเห็นคุณค่าของสุขภาพมากขึ้น เราเองก็มุ่งมั่นพัฒนาโปรดักต์ต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้การบริการ เคลมได้อุ่นใจ”

นายสาระกล่าวว่า ความคุ้มครองเหมาจ่ายของสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ D Health จะเหมาจ่ายตามจริงดังนี้ 1. ค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน และ ค่าห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู.) 2.ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน 3.กรณีเจ็บป่วยและกรณีผ่าตัด ทั้งโรคทั่วไปและโรคร้ายแรง 4.การดูแลกันยาวๆ ให้ความคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี 5. ยังมีดีที่เลือกได้ ด้านการเหมาจ่ายตั้งแต่บาทแรก สูงสุด 5 ล้านบาท (ขึ้นกับเงื่อนไขที่กำหนด) ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง 6.การเหมาจ่ายแค่ส่วนเกินจากสวัสดิการที่มีอยู่ เพื่อทำให้เบี้ยถูกลง

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าในการเสนอผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครองด้านสุขภาพและโรคร้ายแรง ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เหมาะกับลูกค้าในแต่ละกลุ่มอย่างต่อเนื่อง


“D Health นอกจากจะได้รับความคุ้มครองแล้วเบี้ยประกันยังสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 25,000 บาท และเมื่อรวมกับการหักลดหย่อนค่าเบี้ยประกันชีวิต แล้วต้องไม่เกิน 100,000 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป” นายสาระกล่าว