ACG ย้ายเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ฯ SET 1 ก.ค.นี้

หุ้น ACG ฤกษ์ดีย้ายเทรดตลาดหุ้น SET 1 ก.ค.นี้
เรียกความเชื่อมั่น-ดึงสถาบันถือหุ้น เผยครึ่งปีหลังลุยธุรกิจใหม่ “FASTFIT” ศูนย์บริการฯ รถยนต์ทุกยี่ห้อ ยอมรับโควิด-19 กระทบเป้ากำไรปีนี้

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (ACG)  เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ประกาศให้หุ้น ACG ย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

“การย้ายหุ้นเทรดใน SET สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ที่เพิ่มขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบัน” นายภานุมาศ กล่าว

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ โดยจะเน้นในส่วนของงานบริการซ่อมบำรุง เนื่องจากจะเป็นธุรกิจช่วยสนับสนุนการเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ “FASTFIT” ให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น  และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ จึงสามารถกระจายสาขาให้ทั่วภูมิภาคได้รวดเร็ว และเบื้องต้นวางแผนจะเปิด 3-5 สาขา ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนรวมประมาณ 30-50 ล้านบาท และบริษัทฯคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายจะขยายสาขาให้ครบ 15 แห่ง ซึ่งจะพิจารณาตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง

นายภานุมาศ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยอมรับว่าโควิด-19 และการล็อกดาวน์กระทบผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2 และอาจส่งผลกระทบต่อเป้ารายได้ปี 2563 ที่เดิมเคยตั้งเป้าเติบโต 10% อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ น่าจะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง หลังจากที่ภาครัฐสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แล้ว และคาดหวังว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาคึกคักได้อีกครั้งอย่างแน่นอน