หุ้นไทยปิดบวก 15.48 จุด รับแรงซื้อกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก ปิโตรเคมี หนุนวอลุ่มแตะ 6.2 หมื่นล้าน

ตลาดหุ้นไทยทะยานปรับขึ้นต่อเนื่อง รับแรงซื้อในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก ปิโตรเคมี ส่วนวันพรุ่งนี้ติดตามประเด็นการเยือนสหรัฐของนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการเจรจาเรื่องไหนบ้าง
 
นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 2 ต.ค. 60 ดัชนีฯ แกว่งตัวอิงแดนบวกรับแรงซื้อกลับเข้ามาในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก ปิโตรเคมี ทำให้ภาพรวมตลาดยังมีทิศทางที่สดใสต่อเนื่อง แต่ควรระมัดระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้น ส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,688.74 จุด เพิ่มขึ้น 15.48 จุด หรือ +0.93% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 62,062 ล้านบาท
 
สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ ( 3 ต.ค.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังอยู่ใน Sentiment เชิงบวก โดยให้กรอบดัชนีฯเคลื่อนไหวบริเวณระดับแนวรับ 1,675 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,690 จุด โดยให้ติดตามการเจรจาระหว่างพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญการเยือนสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ว่าจะมีประเด็นอะไรออกมาบ้าง รวมถึงยังคงต้องติดตามความไม่แน่นอนของคาบสุมทรเกาหลี และเหตุการณ์การจลาจลในหลายประเทศอย่างใกล้ชิด
 
อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้เทขายทำกำไรบางส่วนหลังจากตลาดหุ้นปรับตัวขาขึ้นใกล้บริเวณระดับ 1,700 จุด โดยแนะนำ “JMART” เนื่องจากพึ่งผ่านช่วงงาน Mobile Expo 2017 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาน่าจะทำให้งบในไตรมาส 3/60 ออกมาดีกว่าที่คาด