คนในธุรกิจประกันกว่า 5 แสนคนเฮ! ครม.ลดค่าต๋ง 50% ถึงสิ้นปี’63

คนในธุรกิจประกันเฮ! ครม.ลดค่าต๋ง 50% ถึงสิ้นปี 2563 นี้ ช่วยบรรเทาผลกระทบโควิด-19 ครอบคลุมตั้งแต่ “ตัวแทน-นายหน้า-นักคณิตศาสตร์ประกันภัย-ผู้ประเมินภัย” กว่า 5 แสนคน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบในหลักการการออกร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียม สำหรับธุรกิจประกันชีวิตและธุรกิจประกันวินาศภัย ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยเป้นการปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมลง 50% จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2563 นี้ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้แก่บริษัทประกันภัย (ตัวแทน/นายหน้า) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย และ ผู้ประเมินภัยที่มีจำนวนกว่า 500,000 ราย

สำหรับร่างกฎกระทรวง 2 ฉบับ ประกอบด้วย ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกิจประกันชีวิตในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ… ซึ่งจะครอบคลุมค่าธรรมเนียมในธุรกิจประกันชีวิต จำนวน 23 รายการ และ ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกิจประกันวินาศภัยในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ… ซึ่งจะครอบคลุมค่าธรรมเนียมในธุรกิจประกันวินาศภัย จำนวน 28 รายการ

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ หลังกฎกระทรวงดังกล่าวลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา และ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ออกประกาศแล้วต่อไป