หุ้นไทยปิดแผ่วบวกแค่ 1.33 จุด จับตาถ้อยแถลงประธานเฟดพรุ่งนี้

ตลาดหุ้นไทยวันนี้เริ่มชะลอตัวหลังจากดัชนีฯปรับขึ้นแรงในวันก่อนหน้า จึงอาจจะต้องรอปัจจัยใหม่เข้ามา ขณะที่วันพรุ่งนี้จับตาคำแถลงนางเจเน็ต เยเลน ประธานเฟดว่าจะยังยืนยันที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1 ครั้งในปีนี้ และแผนการลดขนาดงบดุลในเดือนนี้หรือไม่ ซึ่งจะส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์และบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้นได้

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 3 ต.ค.60 ดัชนีฯ แกว่งตัวแดนบวกสลับแดนลบเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,684-1,692 จุด เนื่องจากตลาดหุ้นเริ่มชะลอตัวหลังจากปรับขึ้นแรงในวันก่อนหน้า ซึ่งวันนี้มีหุ้น WPH เข้ามาเทรดเป็นวันแรกสามารถยืนเหนือจองที่ 7% ด้านแนวโน้มยังคงต้องรอปัจจัยใหม่ๆ เข้ามา โดยเฉพาะคำแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพรุ่งนี้ว่าจะทำให้ตลาดบอนด์และค่าเงินดอลล่าร์มีทิศทางฟื้นตัวหรือไม่ หากยังยืนยันที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1 ครั้งในปีนี้ และแผนการลดขนาดงบดุลในเดือนนี้จะส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์และบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้นได้ ซึ่งอาจจะต้องระมัดระวังการขายทำกำไรระยะสั้น ส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,689.97 จุด เพิ่มขึ้น 1.33 จุด หรือ +0.08% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 52,159 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ ( 4 ต.ค.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยอยู่ในกรอบ Sideway up คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย (ฟันด์โฟลว์) โดยมาจากเรื่องความคาดหวังเศรษฐกิจไทยที่น่าจะฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง และประเด็นทางการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น โดยให้กรอบดัชนีฯเคลื่อนไหวบริเวณระดับแนวรับ 1,684 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,700 จุด

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ “หาจังหวะ” เข้าเทรดดิ้งระยะสั้น เพราะว่าแนวโน้ม SET ยังสามารถขยับขึ้นต่อไปได้ โดยเน้นกลุ่มหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3/60 จะออกมาดี ได้แก่ ASAP และ ILINK